Khen thưởng đột xuất 2 nữ sinh Thái Nguyên trả 70 triệu cho người đánh rơi

Đức Nam | 27/02/2023, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/2, UBND tỉnh Thái Nguyên khen thưởng đột xuất 2 nữ sinh trường THPT Phổ Yên trả lại 70 triệu đồng cho người đánh rơi.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo đã đến trường THPT Phổ Yên trao Bằng khen và tiền thưởng cho 2 nữ sinh trường THPT Phổ Yên vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất nhặt được tiền trả lại người đánh rơi. Hai em đã trả lại 70 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Vân thôn Nam Đô, phường Đông Cao, TP Phổ Yên.

Khen thưởng đột xuất 2 nữ sinh Thái Nguyên trả 70 triệu cho người đánh rơi ảnh 1

Quang cảnh buổi sinh hoạt trước cờ đầu tuần của thầy và trò trường THPT Phổ Yên.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên cũng trao tặng giấy khen và tiền thưởng cho 2 em học sinh này.

Trước đó, khoảng 16h30 chiều ngày 7/2/2023, trên đường đi học về, em Ngô Thị Dung và Mai Thị Thanh Nga là học sinh lớp 11B3, trường THPT Phổ Yên đã nhặt được 1 chiếc túi rơi ở ven đường, mở túi ra và phát hiện bên trong có rất nhiều tiền, 2 em đã ở lại chờ người đánh rơi đến tìm.

Sau một một khoảng thời gian chờ đợi nhưng không ai đến nhận, em Dung và em Nga đã mang về nhà báo với bố mẹ để tìm chủ nhân của số tiền đó.

Sau 1 giờ đồng hồ nhặt được số tiền, gia đình đã phối hợp với nhà trường nơi em Dung, em Nga theo học trao trả lại số tiền cho chủ nhân là ông Nguyễn Văn Vân, thôn Nam Đô, phường Đông Cao, TP Phổ Yên, Thái Nguyên.

Em Mai Thị Thanh Nga là học sinh lớp 11B3, trường THPT Phổ Yên đã cho biết: “Khi nhặt được túi tiền chúng em rất bất ngờ. Lúc ấy, em chỉ nghĩ đến 5 điều Bác Hồ dạy từ hồi học cấp 1 là học sinh phải tích cực rèn luyện đạo đức “…Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Em được gia đình và thầy cô thường xuyên dạy về đạo đức lối sống văn minh, lành mạnh, không tham lam, sống vì mọi người…Vậy nên, chúng em đã quyết định tìm mọi cách trả lại số tiền lớn ấy cho người đánh rơi là bác Vân. Chúng em rất vui vì mình đã làm được việc tốt.”

Tại buổi sinh hoạt trước cờ đầu tuần, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã tuyên dương hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người đánh rơi” của 2 em học sinh Dung và Nga. Hành động đẹp của các em rất xứng đáng được khen ngợi, lan tỏa trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Khen thưởng đột xuất 2 nữ sinh Thái Nguyên trả 70 triệu cho người đánh rơi ảnh 2

Ông Trần Văn Thiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên trao giấy khen và tiền thưởng

cho hai em Ngô Thị Dung và Mai Thị Thanh Nga, lớp 11B3, trường THPT Phổ Yên.

Được biết thêm, trong nhiều năm qua, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phát động nhiều phong trào nhân ái, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh đạt hiệu quả. Toàn trường đã huy động được 600 triệu đồng giúp đỡ, cứu sống học sinh mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Nhiều hành động đẹp như nhặt được tiền từ 20.000 đồng đến hàng chục triệu đồng, điện thoại, đồ vật… đều đem trả lại người đánh rơi. Ban Giám hiệu nhà trường đã phát động đến toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử” tập trung vào các phẩm chất tốt cho học sinh biết “Lễ phép, thân thiện, trung thực và sống có trách nhiệm”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng đột xuất 2 nữ sinh Thái Nguyên trả 70 triệu cho người đánh rơi