Khinh khí cầu khổng lồ ở lễ hội bốc cháy, phát nổ liên tiếp, 5 người bị thương

29/04/2023, 21:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một khinh khí cầu ở quảng trường Nguyễn Tất Thành (Tuyên Quang) bất ngờ phát nổ và bốc cháy dữ dội khiến 4 người bị thương.

Clip khinh khí cầu bốc cháy và phát nổ

Tối 29/4, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&D) tỉnh Tuyên Quang cho biết, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP.Tuyên Quang đã xảy ra vụ cháy khinh khí cầu khiến 4 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 19h cùng ngày, một phi công quốc tế người Nhật đang thao tác kiểm tra khinh khí cầu trước khi trình diễn ánh sáng cho người dân xem thì gặp sự cố.

“Phi công đang bơm khí nóng vào khinh khí cầu thì gặp gió thổi ngược lại dẫn đến cháy, nạn nhân này bị bỏng vào tay. Sau đó, 4 người trong cùng ê kip phun chữa cháy nên cũng bị khí nóng bắn vào gây bỏng”, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang nói.

Vị này cũng cho biết thêm, sau sự cố, 5 người bị thương được đội cứu thương cấp cứu, xử lý tại hiện trường và đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương. 5 nạn nhân chỉ bị thương nhẹ, vẫn đi lại bình thường.

“Thời điểm xảy ra cháy khinh khí cầu không phải là lúc bay mà chỉ trưng lên phục vụ nhân dân xem. Vụ cháy không có người dân nào bị thương”, vị lãnh đạo Sở cho hay.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời để dập lửa và khống chế đám cháy.

Theo clip của một người dân có mặt tại thời điểm xảy ra vụ cháy cho thấy, chiếc khinh khí cầu có kích thước lớn bốc cháy dữ dội ở quảng trường Nguyễn Tất Thành. Xung quanh, mọi người đang cố gắng dùng bình cứu hoả nhỏ để dập lửa nhưng bất thành. Sau đó, 2 tiếng nổ lớn phát ra và ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt.

Trước đó, ngày 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP.Tuyên Quang), UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II tại Tuyên Quang năm 2023.

Lễ hội này là điểm nhấn hưởng ứng Chương trình khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, được tổ chức từ ngày 2/4 đến ngày 2/5, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành và sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình).

Lễ hội có sự tham gia của 20 khinh khí cầu tiêu chuẩn quốc tế, đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ do các phi công quốc tế Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nga, Slovakia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Phillippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam dày dạn kinh nghiệm điều khiển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khinh khí cầu khổng lồ ở lễ hội bốc cháy, phát nổ liên tiếp, 5 người bị thương