Tinh hoa

Khoảnh khắc cá voi dài 9m nhảy lên rơi trúng thuyền, 2 ngư dân chứng kiến cảnh hãi hùng

25/07/2024 22:12

Sau sự việc, một trong hai người trên chiếc thuyền bị lật đã kể lại khoảnh khắc mà ông chỉ có 3 giây để tự cứu mình.

Video: Cá voi lưng gù nhảy trúng thuyền của ngư dân Mỹ. Nguồn: BBC

New York Times ngày 24/7 đưa tin, vụ việc xảy ra khu vực ngoài khơi bang New Hampshire, Mỹ. Video ghi lại sự việc cho thấy một con cá voi lưng gù dài khoảng 9m bất ngờ chồm lên khỏi mặt nước rồi cắm đầu trúng phần đuôi của một chiếc thuyền dài 7m. Sau cú va chạm bất ngờ, chiếc thuyền bị lật. Hai người trên thuyền rơi xuống biển.

Hai người trên thuyền bị lật là Ryland Kenney và Greg Paquette. Hai ngư dân giàu kinh nghiệm này lên thuyền ra biển cách thị trấn Rye khoảng 3,2km để đi câu vào sáng 23/7. Trước đó vài ngày, họ đã đi câu và phát hiện có cá voi săn mồi gần đó.

Sáng 23/7, họ một lần nữa trông thấy con cá voi.

Con cá voi đã nổi lên vài lần trước đó. Khi nó tiến gần hơn tới khu vực có cá, các ngư dân đã điều khiển thuyền của họ tránh xa khu vực đó.

Ông Kenney cũng làm vậy nhưng vào khoảng 7h30, ngư dân này phát hiện con cá chồm lên khỏi mặt nước, cách thuyền của ông khoảng 30m. Ông Kenney liên tục đảo mắt để tìm kiếm dấu hiệu của con cá voi nhưng không thấy. Sau đó, một âm thanh lớn vang lên.

"Đột nhiên, ở phía sau thuyền, tôi nghe thấy có tiếng động lớn", ông Kenney nói.

Chỉ trong chốc lát, phần đầu của con cá voi lưng gù nhô lên khỏi mặt nước, miệng há lớn, dường như đang cố nuốt đám cá nhỏ.

"Khi rơi trúng thuyền, phần miệng của con cá voi khép lại, va đập làm vỡ phần động cơ ở đuôi thuyền. Tôi nghe thấy một tiếng 'rắc' lớn", ông Kenney nói. "Tôi có 3 giây để tự cứu mình. Tôi không sợ vì chẳng còn thời gian mà sợ".

Khi con cá voi đè nặng xuống đuôi thuyền, mũi thuyền bắt đầu nhô cao. Ông Kenney phải nhanh chóng tìm cách rời khỏi thuyền. Ngư dân Mỹ có thể bị lật úp theo thuyền hoặc bị hất văng. Ông Kenney nhích dần vào giữa thuyền cho đến khi thấy thuyền sắp lật, ông nhảy xuống biển. Mọi thứ diễn ra trong tích tắc.

Con cá voi khiến thuyền dài 7m bị lật. Ảnh: BBC News

Con cá voi khiến thuyền dài 7m bị lật. Ảnh: BBC News

Nước biển lạnh khiến ông Kenney bị sốc và có phần khó thở. Ông không tìm thấy bạn mình đâu. Một lúc sau, ông Paquette mặc áo phao chui lên từ phía dưới thuyền và bơi về phía ông Kenney.

Sau đó, hai người được các ngư dân gần đó đưa tới nơi an toàn. Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, cả hai người và con cá voi đều không bị thương trong vụ việc.

Bài liên quan
Cá voi ‘điệp viên Nga’ bị bắn chết
Các nhóm bảo vệ động vật cho biết, con cá voi trắng nổi tiếng ở Na Uy vừa bị bắn chết. Sinh vật này từng được báo chí đưa tin rộng rãi khi được phát hiện đang đeo chiếc đai khác thường, khiến nó bị nghi ngờ đã được Nga huấn luyện để làm gián điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc cá voi dài 9m nhảy lên rơi trúng thuyền, 2 ngư dân chứng kiến cảnh hãi hùng