Giáo dục quốc phòng

Khoảnh khắc kẻ ám sát bất ngờ rút súng bắn Thủ tướng Slovakia

16/05/2024 11:47

Video ghi lại sự việc cho thấy nghi phạm đứng lẫn trong đám đông chào đón Thủ tướng Slovakia. Sau đó, một loạt tiếng súng nổ vang lên khi nghi phạm rút súng và bóp cò.

Video ghi lại cảnh ông Fico bị bắn nhiều phát đạn. Nguồn CBS Evening News

CNN ngày 15/5 đưa tin, vụ tấn công xảy ra sau cuộc họp chính phủ ở thị trấn Handlova, miền trung Slovakia. Theo truyền thông địa phương, nghi phạm trà trộn vào một đám đông nhỏ đang chờ bên ngoài địa điểm họp để chào đón Thủ tướng Slovakia Robert Fico.

Video từ hiện trường cho thấy nghi phạm đứng gần vị trí ông Fico bắt tay đám đông rồi bất ngờ rút súng chĩa về phía Thủ tướng Slovakia và bóp cò. Ít nhất 5 tiếng súng nổ vang lên.

Các nhân viên an ninh lập tức khống chế nghi phạm, trong khi một số khác lập tức đưa ông Fico lên xe. Thủ tướng Slovakia được đưa đến bệnh viện địa phương và sau đó được chuyển đi bằng trực thăng đến một trung tâm y tế lớn ở thành phố Banska Bystrica, cách hiện trường vụ ám sát khoảng 30km.

Các quan chức Slovakia cho biết, ngoài ông Fico, không có người nào khác bị thương trong vụ việc.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Kalinak và Bộ trưởng Nội vụ Matus Sutaj Estok của Slovakia nói vụ ám sát "mang động cơ chính trị". Ông Sutaj Estok nói rằng "nghi phạm quyết định thực hiện vụ ám sát ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống Slovakia.

Phó Thủ tướng Slovakia Tomas Taraba cho biết, ông Fico đã "không còn nguy hiểm tính mạng" sau cuộc phẫu thuật "diễn ra tốt đẹp".

"Tôi đã bị sốc và cố gắng liên lạc với mọi người để nắm được thông tin về tình trạng của Thủ tướng nghiêm trọng đến mức nào", ông Taraba nói trong cuộc phỏng vấn của BBC ngày 15/5. "May mắn, ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp".

Trước đó, ông Taraba cho biết, ông Fico "bị thương nặng" khi "một viên đạn xuyên thủng dạ dày và một viên khác trúng vào khớp".

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova cho biết, nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Bà Caputova tuyên bố, cảnh sát sẽ công bố thêm thông tin khi có đủ và đề nghị người dân không lan truyền tin đồn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc kẻ ám sát bất ngờ rút súng bắn Thủ tướng Slovakia