Khói bụi đầy trời khiến nhiều trường ở Mỹ đóng cửa, cho trẻ nghỉ học

10/06/2023, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí khiến nhiều trường hủy hết hoạt động ngoài trời, cho trẻ nghỉ học và nhắc nhở cha mẹ nên cho con đeo khẩu trang.

Các quan chức khuyên cha mẹ nên cho con ở nhà vì khói từ các vụ cháy rừng khiến chất lượng không khí tệ đi. Ảnh: New York Times.

Tại thành phố New York và một số thành phố khác trong bang, tất cả hoạt động ngoài trời và các chuyến đi thực tế đã bị hủy bỏ hôm 7/6 do ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Ở New Jersey, một số quận đã nghĩ ra phương án cho học sinh tan học sớm vài giờ, đồng thời hủy các hoạt động sau giờ học và cuộc thi thể thao ngoài trời, theo New York Times.

Ở Philadelphia, các giáo viên được yêu cầu đóng cửa sổ lớp học. Một số trường học gửi thông báo cho phụ huynh rằng: "Xin hãy khuyến khích con bạn đeo khẩu trang ngay hôm nay".

Động thái này của nhiều trường học bắt nguồn từ việc khói từ các vụ cháy rừng ở Canada tiếp tục gây ô nhiễm các khu vực Đông Bắc Mỹ. Lo ngại chất lượng không khí có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, nhiều khu học chánh từ Washington cho đến Connecticut đã cho học sinh ở nhà.

Các chuyên gia y tế cũng kêu gọi các gia đình cho con ở nhà, đặc biệt là những trẻ mắc bệnh hen suyễn. Trẻ dễ bị tổn thương khi hít phải khói cháy rừng, ô nhiễm không khí ở mức thấp cũng có thể gây hại đến sức khỏe của các em.

Các quan chức thành phố New York yêu cầu người lớn và trường học phải chú ý đến những học sinh, nhân viên dễ bị tổn thương. Giống như nhiều thành phố khác, New York đã đặt ra mức quy định về chỉ số chất lượng không khí. Nếu chất lượng không khí vượt ngưỡng, trường học sẽ tự động đóng cửa để trẻ ở nhà.

Do ảnh hưởng dài ngày từ các vụ cháy rừng, bác sĩ ở New York khuyến khích các gia đình cho con đeo khẩu trang. Thời gian trẻ vui chơi ngoài trời cũng cần được hạn chế. Ngoài ra, người lớn được khuyến cáo cần theo dõi các vấn đề hô hấp, mệt mỏi hoặc chán ăn ở trẻ.

Việc hủy bỏ các hoạt động dã ngoại khiến trẻ buồn bã vì các em đã chờ từ lâu. Tại một trường công lập ở New York, chuyến tham quan theo kế hoạch đến đảo Ellis bị hủy trước sự thất vọng của một số học sinh lớp 4.

Dù học sinh buồn, nhà trường vẫn đành phải làm như vậy để bảo vệ sức khỏe cho các em. Trong một email gửi phụ huynh, nhà trường cam kết giáo viên và nhân viên trường sẽ để mắt đến những học sinh mắc bệnh hen suyễn hoặc có các vấn đề sức khỏe khác.

Một số trường còn có động thái quyết liệt hơn. Tại trường Brooklyn Friends, chuyến dã ngoại trong ngày đến công viên Prospect bị hủy bỏ. Ban giám hiệu nhà trường cũng quyết định đóng cửa toàn bộ trường học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khói bụi đầy trời khiến nhiều trường ở Mỹ đóng cửa, cho trẻ nghỉ học