Khởi công ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo Thái Nguyên

Ngọc Trang | 06/02/2022, 17:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hội đồng Đội Trung ương tổ chức khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Cầu Trà, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Hưởng ứng Lễ phát động thi đua chào mừng Đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Cầu Trà, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

5ec04356d93715694c26.jpg
Các đại biểu làm lễ khởi công ngôi nhà khăn quàng đỏ.

Để kịp thời động viên, chia sẻ đối với các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Quỹ từ thiện Kim Oanh hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Đông Trùng Dương, học sinh lớp 8A1, liên đội THCS Yên Lãng, huyện Đại Từ với tổng kinh phí hỗ trợ là 80 triệu đồng.

782d1c3c975d5b03024c.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: “Chúng tôi luôn dành sự quan tâm trong công tác phụ trách đội và chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng. Trong suốt nhiệm kỳ vừa qua đã có rất nhiều căn nhà khăn quàng đỏ được trao tặng. Hơn 10 nghìn sân chơi, hơn 4 triệu lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nhận được sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp. Mong món quà là động lực để các em thiếu nhi nỗ lực, rèn luyện trong học tập để sau này có thể trở thành chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước".

22abf85c6e3da263fb2c.jpg
Tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong khuôn khổ lễ khởi công, nhằm khích lệ, tạo động lực giúp cho các thiếu nhi luôn nỗ lực, vươn lên trong học tập, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 200 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Nguyên, tổng trị giá là 100 triệu đồng.

cbdfed227743bb1de252.jpg

Đồng thời, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại xã Yên Lãng.

Theo Bí thư Nguyễn Phạm Duy Trang, trong thời gian qua, Trung ương đoàn đã phối hợp với nhiều tổ chức thực hiện rất nhiều các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, góp phần chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân nói chung.

3d977e316b51a70ffe40.jpg
Tặng ngôi nhà 100 đồng cho gia đình ông Khương Văn Thông.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống,  Trung ương Đoàn phối hợp với Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà 100 đồng cho gia đình ông Khương Văn Thông.

f1412b354d578109d846.jpg

Đây là hội viên hội cựu chiến binh, thuộc hộ nghèo tại xóm Bãi Chè, xã Cù Vân, huyện Đại Từ. Tổng kinh phí hỗ trợ là 80 triệu đồng.

Bài liên quan
Phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
(GDTĐ) - T.Ư Đoàn tổ chức Lễ phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu di tích lịch sử truyền thống Thanh niên Việt Nam (Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo Thái Nguyên