Khởi động những chương trình đầu tiên chuỗi hành trình “HIU CARE”

PV | 21/02/2022, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rời giảng đường đại học, thầy và trò trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) cùng khoác áo blouse trắng, trở thành người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe, khám miễn phí cho các em học sinh & sinh viên.

Khởi động những chương trình đầu tiên chuỗi hành trình “HIU CARE”

Ngày 19/2/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức chương trình khám mắt – khám răng miễn phí cho các em học sinh THPT và sinh viên của nhà trường. Đây là những chương trình đầu tiên của hành trình HIU CARE – chăm sóc sức khỏe cho giới trẻ và đội ngũ nhân lực ngành giáo dục, hướng đến mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng của HIU.

Hòa chung không khí tưng bừng của tuần đầu quay trở lại trường học, HIU đã dành nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là hành trình HIU CARE với các chương trình: khám mắt “Triệu đôi mắt sáng”; và khám răng “Xe nha lưu động”. Chương trình được tổ chức tại cơ sở 1 – 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM với sự hưởng ứng đăng ký khám của hơn 1.000 học sinh 2 trường THPT Nguyễn Văn Tăng, THPT Dương Văn Thì & sinh viên HIU.

Tham gia chương trình có sự đồng hành của các giáo sư, bác sĩ là giảng viên nhà trường cùng đội ngũ thầy thuốc tương lai – những sinh viên khối ngành sức khỏe của HIU. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các đối tác, là những cơ sở khám chữa bệnh lớn và uy tín trên địa bàn TP.HCM như: BV.Mắt Sài Gòn, Trung Tâm Kính Mắt Việt và Trung tâm nha khoa AnnaDental.

Trước đó, ngày 16/1, HIU Care cũng đã khám và tầm soát tật khúc xạ cho hơn 300 học sinh, sinh viên tại cơ sở 120 Hòa Bình, Q.Tân Phú, TP.HCM với sự đồng hành của sinh viên Đoàn Khoa Y kết hợp cùng phụ huynh sinh viên là đội ngũ thầy thuốc, chuyên gia của Trung tâm Mắt Phương Đông thực hiện.

ThS.Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “HIU CARE được xem là dự án trọng điểm của HIU, thể hiện sứ mệnh và đường lối phát triển nhà trường lấy khối ngành sức khỏe là mũi nhọn. Dự án không chỉ mang đến cơ hội chăm sóc sức khỏe miễn phí cho học sinh, sinh viên, mà còn mang đến những trải nghiệm thực tế, giúp các em có định hướng rõ ràng hơn về khối ngành sức khỏe và có được những lựa chọn đúng đắn trước giai đoạn hướng nghiệp quan trọng của cuộc đời”.

BS CKII Lâm Hữu Đức, Phó khoa Răng Hàm Mặt (RHM) HIU đã chia sẻ: “Chương trình mang ý nghĩa lan tỏa và giáo dục cho các em sinh viên sứ mệnh của người thầy thuốc tương lai, luôn phục vụ cộng đồng bằng cả trái tim. Đây cũng là hoạt động thực tế với nhiều ý nghĩa, là cơ hội cho các em được thực hành những kiến thức học ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Là một bác sĩ, cũng là người thầy, tôi cảm thấy rất vui khi cùng các em sinh viên, những học trò cũng là những người thầy thuốc tương lai đồng hành trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.”

Là một sinh viên khối ngành sức khỏe – một nhân lực của đội ngũ thầy thuốc tương lai, bạn Trần Anh Khoa, sinh viên khoa RHMHIU đã chia sẻ cảm xúc khi được là thành viên của chương trình khám: “Được tham gia các hoạt động khám, cũng là cơ hội thực hành nghề nghiệp khi được thực hành thực địa với người thật trong những chương trình khám như Xe nha lưu động, là những cơ hội đáng trân quý đối với sinh viên khối ngành sức khỏe. Chính những sự kiện này đã giúp sinh viên lớn hơn, nâng cao kinh nghiệm, nắm rõ quy trình thực tế làm việc, và cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sứ mệnh của người bác sỹ được phục vụ cộng đồng.”

Các bác sĩ đặc biệt chú trọng thị lực và nha khoa là các vấn đề sức khỏe thường gặp ở độ tuổi 16-25. Với chuỗi chương trình “Triệu đôi mắt sáng”“Xe Nha lưu động” được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và cơ hội tốt cho các em được chăm sóc sức khỏe mắt và răng bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm của HIU và các đối tác đồng hành.

Em Giang Cẩm Nhung, học sinh trường THPT Nguyễn Văn Tăng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và háo hức khi được đến HIU thăm khám miễn phí, với nhiều quà tặng hấp dẫn. Lần đầu tiên em được đến một trường đại học quốc tế để khám mắt, khám nha với chất lượng uy tín mà hoàn toàn miễn phí cũng là trải nghiệm đáng nhớ của mình”

Sự kiện ngày hôm nay đánh dấu những chặng đường đầu tiên của hành trình HIU Care sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới từ 19/02 – 31/05/2022 để đến gần hơn với từng em học sinh trên toàn thành phố vào những ngày cuối tuần tại HIU và lần lượt đến từng trường học THPT vào các ngày trong tuần.

Bài liên quan
Khung cảnh đìu hiu trên tuyến phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội
Mặc dù phố Huế được xem là tuyến phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội nhưng thời gian qua, nhiều cửa hiệu trên phố này lại trong tình trạng đóng cửa, mòn mỏi tìm khách thuê

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động những chương trình đầu tiên chuỗi hành trình “HIU CARE”