Khởi động trại hè Kỹ năng tương lai New Zealand 2023

Anh Tú | 09/05/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Giáo dục New Zealand vừa công bố khởi động Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 (New Zealand Future Skills Camp).

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand năm nay với nhiều hoạt động ‘học đi đôi với hành’ hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí dành riêng cho học sinh trung học Việt Nam vào dịp hè này. Bên cạnh 100 suất tham dự các phiên trại hè chính thức, tất cả học sinh đăng ký tham gia chương trình đều sẽ nhận được những phần quà trải nghiệm kỹ năng tư duy máy tính.

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023 được tổ chức như một sân chơi tương tác với mục tiêu khuyến khích sự trải nghiệm và nâng cao nhận thức cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 tại Việt Nam về việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho công dân toàn cầu của thế kỷ 21 như: kỹ năng tư duy máy tính và lập trình (computational thinking and programming skills), kỹ năng tiếng Anh giao tiếp toàn cầu trong môi trường liên văn hóa (global English skills for intercultural competencies), và kỹ năng trình bày và thuyết phục bằng tiếng Anh (presentation and pitching skills in English).

Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand bao gồm các hoạt động tương tác và làm việc nhóm trực tuyến và trực tiếp, trong đó sẽ có 8 phiên trại hè nửa buổi theo hình thức trải nghiệm trực tiếp (Camp) và các hoạt động trực tuyến thú vị, diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 2/7 tại 2 thành phố lớn Hà Nội (cho nhóm thí sinh khu vực miền Bắc) và TPHCM (cho nhóm thí sinh khu vực miền Nam).

Việc đăng ký tham gia trại hè là hoàn toàn miễn phí. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ 8/5 đến hết ngày 28/5.

Khởi động trại hè Kỹ năng tương lai New Zealand 2023 ảnh 1

Các mốc thời gian của cuộc Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand 2023.

Theo ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, việc phát triển các kỹ năng của công dân toàn cầu là rất quan trọng để học sinh thích nghi với một thế giới đang thay đổi liên tục. Đào tạo công dân toàn cầu luôn là trọng tâm của chiến lược phát triển giáo dục Quốc tế của New Zealand cho giai đoạn 2018-2030.

Để bắt đầu đăng ký, học sinh cần lập một đội bao gồm 5 thành viên và đảm bảo các thành viên đều đáp ứng điều kiện ứng tuyển, bao gồm:

Là học sinh Việt Nam đang hoặc chuẩn bị kết thúc lớp 6 đến lớp 10 tại một trường THCS và THPT trên toàn quốc,

Trình độ tiếng Anh từ A2 KET (Key English Test) trở lên, có khả năng trình bày tốt bằng tiếng Anh,

Hiểu biết cơ bản về máy tính và tin học, nhưng không yêu cầu kiến thức lập trình,

Đảm bảo tham dự Trại hè (Camp) theo thời gian và tại địa điểm quy định bởi Ban tổ chức (di chuyển tự túc),

Có thể mang theo máy tính cá nhân (laptop) khi tham dự Camp.

Trong hồ sơ ứng tuyển trực tuyến nộp tại http://bit.ly/ENZvncamps23, các thành viên của đội được yêu cầu nộp một video dài 2 phút, trong đó các thành viên trình bày bằng tiếng Anh về nguyện vọng và lý do đăng ký tham gia Trại hè Kỹ năng Tương lai New Zealand. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ 8/5 đến hết ngày 28/05.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích với các phần thưởng đa dạng từ tiền mặt, tài khoản học trực tuyến, học bổng…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động trại hè Kỹ năng tương lai New Zealand 2023