Khởi nghiệp từ một video trên Youtube, bà nội trợ kiếm chục tỷ mỗi năm

23/02/2024, 06:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Van De Voorde đạt được doanh thu đáng kể chỉ với vài giờ làm việc mỗi tuần. Cô cho biết thành công đến từ việc sắp xếp công việc và duy trì tính nhất quán.

Vào mùa hè năm 2021, bà nội trợ Gina Van De Voorde đang làm việc từ xa cho một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần - và hợp đồng này "trớ trêu thay lại phá hủy sức khỏe tâm thần của chính cô ấy."

“Tôi ghét công việc này,” Van De Voorde nói với Entrepreneur. "Tôi sợ hãi công việc đó mỗi ngày. Và đó là điều khiến tôi phải tìm kiếm những công việc kinh doanh để bắt đầu lại."

Van De Voorde xem video trên YouTube mỗi ngày để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho đến khi cô tìm thấy hướng dẫn mong muốn cho bản thân. Và cuối cùng cô ấy đã tìm ra: Dịch vụ in theo yêu cầu cho phép người bán hàng và chủ doanh nghiệp tạo và vận chuyển sản phẩm của họ khi có đơn đặt hàng.

Khởi nghiệp từ một video trên Youtube, bà nội trợ kiếm chục tỷ mỗi năm - 1

Từ đó, “công việc của tôi đã thành công,” Van De Voorde nhớ lại. Mặc dù không có kinh nghiệm gì về thương mại điện tử hoặc thiết kế đồ họa, cô vẫn có thể mở cửa hàng quần áo Etsy của mình cùng ngày hôm đó.

Cô đã chọn làm việc với nền tảng in theo yêu cầu Printify và tạo các thiết kế của mình trên Canva. Van De Voorde nói: “Tôi chắc chắn vẫn không phải là một nhà thiết kế đồ họa. Tôi thậm chí còn không thực sự nghĩ mình giỏi đến thế, nhưng may mắn thay, rất nhiều thiết kế đơn giản bán rất chạy.”

Trong vài tháng đầu tiên, Van De Voorde "chỉ đoán mò" thiết kế nào sẽ gây được tiếng vang với khách hàng. Cô thừa nhận, chiến lược này ban đầu không hiệu quả lắm. Nhưng Van De Voorde càng dành nhiều thời gian cho Etsy, thực hiện nghiên cứu với công việc toàn thời gian của mình, cô càng nhận ra phong cách và xu hướng nào sẽ bán chạy.

Phương pháp thử và sai nhất quán của Van De Voorde đã được đền đáp xứng đáng. Ngày nay, cô ấy không chỉ làm việc tại cửa hàng của mình "chỉ vài giờ một tuần" mà còn kiếm được hơn 500.000 USD doanh thu mỗi năm.

Và lời khuyên tốt nhất của cô ấy dành cho những người đam mê công việc phụ, những người hy vọng học được một trang từ cuốn sách của cô ấy và điều hành công việc kinh doanh in theo yêu cầu thành công của riêng họ là đừng mong chờ "kế hoạch làm giàu nhanh chóng" chỉ sau một đêm.

“Trước mắt có rất nhiều việc phải làm,” Van De Voorde nói. "Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng rằng bạn phải xử lý trước công việc ngay từ đầu để đưa cửa hàng của mình phát triển - sau đó bạn có thể rút lui. Nhưng miễn là bạn nhất quán, đăng bài hàng ngày, bạn sẽ sẽ thấy thành công."

Bài liên quan
Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh kể chuyện làm bồi bàn thời sinh viên, "học thạc sĩ mới biết gia đình có điều kiện", khởi nghiệp từ vị trí chuyên viên ngân hàng
"Tôi không phải người quá giỏi trong việc bưng bê, nên cũng có kỷ niệm là từng làm đổ vào người khách. Làm sao để xử lý những tình huống như vậy cũng là bài học giúp mình áp dụng được vào cuộc sống bây giờ", Phó Chủ tịch Ngân hàng SHB Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp từ một video trên Youtube, bà nội trợ kiếm chục tỷ mỗi năm