Khối tài sản 740 triệu USD của Taylor Swift

05/07/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Forbes, Taylor Swift là nữ nghệ sĩ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2022 với 92 triệu USD, giúp tổng tài sản đạt 740 triệu USD.

Theo Forbes, Taylor Swift từng 6 lần lọt vào danh sách những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Thậm chí, cô còn là bóng hồng duy nhất lọt vào top 10 nghệ sĩ kiếm tiền tốt nhất năm 2022 với con số 92 triệu USD.

Ở tuổi 34, nữ nghệ sĩ đang sở hữu một sự nghiệp trong mơ cùng khối tài sản khổng lồ. Và theo nhiều lời nhận xét, con đường trở thành tỷ phú của Taylor Swift có lẽ không còn xa khi The Eras Tour đang liên tục cháy vé.

Loạt bất động sản phủ khắp nước Mỹ

Taylor Swift tai san anh 1

Khối bất động sản trị giá 81 triệu USD của Taylor. Ảnh: BI.

Theo Business Insider, danh mục bất động sản của Taylor cũng gây ấn tượng như sự nghiệp ca hát.

Để sở hữu 8 bất động sản tại 4 bang khác nhau của Mỹ, Taylor Swift đã phải chi khoảng 81 triệu USD. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 căn biệt thự ở khu Beverly Hills rộng hơn 1000 m2, và 2 căn khác ở thành phố Nashville bang Tennessee có diện tích 520 m2. Số còn lại đều là bất động sản giá trị cao phủ khắp nước Mỹ.

Mới đây nhất, địa điểm thường xuyên lui tới của Swift là ở Primrose Hill (Anh). Đây cũng là nơi được rất nhiều ngôi sao lựa chọn mua nhà vì có thể ngắm toàn bộ danh lam thắng cảnh ở phía bắc London.

Với biệt danh "đại gia bất động sản", nhiều người dự đoán Taylor sẽ tiếp tục mở rộng danh sách đầu tư của mình sang Anh.

Từng sở hữu 2 phi cơ phản lực giá 100 triệu USD

Theo nhiều nguồn tin, Taylor Swift sở hữu 2 phi cơ riêng khi chỉ mới 26 tuổi.

Trong đó, có nguồn cho biết cô nàng đã chi ra khoảng 48 triệu USD để tậu được chiếc Falcon 900 từ năm 2011. Đây cũng chính là chiếc phi cơ được Taylor sử dụng nhiều nhất. Tại thời điểm này, đây hẳn là một chiếc phi cơ phản lực cao cấp và xa hoa với một nữ ca sĩ trẻ.

Không chỉ sử dụng phi cơ cho những chuyến lưu diễn khắp thế giới, Taylor còn thường xuyên đưa bạn thân và bạn trai đi cùng trong những sự kiện lớn. Chiếc phi cơ còn lại là Falcon 50 được nữ ca sĩ mua vào năm 2012, tuy nhiên sau đó đã bán đi.

Là một triệu phú USD, không quá khó để Taylor có thể chi trả và bảo dưỡng cho 2 chiếc phi cơ phản lực riêng này. Cô nàng đã trình diễn khắp thế giới 15 năm, vậy nên sớm muộn gì cũng cần đầu tư phương tiện đi lại của mình.

Sống tiết kiệm và không xa hoa

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù, Taylor không chọn phô trương sự giàu có của mình.

Cô nàng dành rất nhiều tiền để làm từ thiện, ví dụ như dành tặng 100.000 USD cho Trung tâm Giao hưởng Nashville hay chi đến 4 triệu USD cho Hội trường Danh vọng nhạc Đồng quê. Thêm vào đó, Taylor Swift đã tặng 250.000 USD cho Kesha trong vụ kiện chống lại nhà sản xuất và 30.000 USD để giúp một nữ sinh nghèo ở Anh học đại học...

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng quyên tặng hàng trăm nghìn USD để phát triển các dự án âm nhạc và nghệ thuật trên khắp thế giới.

Không những thế, cô nàng cũng dành tặng nhiều đặc quyền cho trợ lý, bạn bè và những người thân yêu của mình. Năm 2015 - khi kết thúc tour diễn 1989, Taylor từng đưa tất cả ban tổ chức tour gồm 250 người đi nghỉ dưỡng ở Australia.

Theo Los Angeles Times, bằng tài năng nghệ thuật, khả năng kiếm tiền và đầu tư thông minh, Taylor Swift được dự đoán là sẽ nhanh chóng chinh phục được danh hiệu tỷ phú trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khối tài sản 740 triệu USD của Taylor Swift