Khởi tố nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo ở Đắk Nông

07/01/2024, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, gây thiệt hại hơn 809 triệu đồng.

Ngày 7-1, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Quỳnh (SN 1972, ngụ TP Hà Nội) và Đặng Bá Hiệp (SN 1967, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đắk R'lấp) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Khởi tố nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo ở Đắk Nông - 1
Ông Đặng Bá Hiệp (mặc áo khoác, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đắk R'lấp) bị khởi tố

Theo kết quả điều tra ban đầu, các ông Bùi Văn Quỳnh và Đặng Bá Hiệp đã có các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, vi phạm các nguyên tắc bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, gian lận trong đấu thầu trong mua sắm trang thiết bị giáo dục. Qua đó, đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 809 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nhiều huyện sai phạm
Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, theo Thanh tra tỉnh Đắk Nông, có 29 gói thầu mua sắm là dù che nắng, cột bóng rổ tại các huyện: Đắk R'lấp, Đắk Mil, Đắk G'long, Đắk Song có dấu hiệu thông thầu. Nhiều gói mua sắm dù che nắng cho các trường học có dấu hiệu bị thổi giá gấp 4 đến 6 lần so với thị trường. Những chiếc dù che nắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhưng có giá trúng thầu cao gấp nhiều lần gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Bài liên quan
Hà Nội: Dự án trên đường Lê Văn Lương bị khởi tố vụ án hình sự
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, tại dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội). Dự án đã bỏ dở, bên ngoài đóng cửa im lìm nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo ở Đắk Nông