“Xem ra tôi phải kết nối với khách thông qua cả Zalo, Viber và các nền tảng khác nữa để tránh tình trạng xảy ra như tối qua", chị Chi chia sẻ và cho biết mình đã kêu gọi nhiều người bán hàng online thân thiết “chuyển nhà" sang các nền tảng mạng xã hội khác.
Chị Minh Anh, chuyên bán hoa quả online, trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng bày tỏ nỗi niềm sau sự cố của Facebook: “Ôi trời, đau hết cả tim. Sổ nợ thì toàn lưu trên tin nhắn Messenger. Nhỡ may nó sập hẳn thì phá sản".
Chị Minh Anh cũng nhận ra tính nghiêm trọng khi việc bán hàng của mình lệ thuộc chỉ vào một nền tảng mạng xã hội. “Sau lần này, tôi phải chăm chỉ ghi chú đơn hàng, nợ đọng vào sổ, không thể quá tin tưởng Facebook được. Ngoài ra cũng cần phải lập nhóm Zalo để phòng trường hợp bất đắc dĩ".
Tuy nhiên, không chỉ người dùng các nền tảng của Meta (công ty mẹ của Facebook) mà người dùng ở các nền tảng mạng xã hội khác cũng tỏ ra hoang mang, lo lắng khi thời gian gần đây các mạng xã hội gặp sự cố.
Chị Lê Đặng, 24 tuổi, chỉ trong vòng 3 tháng không có việc làm đã xây kênh Tik tok đã có thể kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội này bằng việc liên kết tài khoản Tik tok của bản thân với các gian hàng phù hợp trên Tik tok. Công việc đơn giản đến mức chị không còn muốn tìm việc làm ở các công ty khác nữa.
“Khi ngộ ra cách kiếm tiền trên Tik tok, tôi đã xây dựng liền 10 kênh, quá nửa đã đủ điều kiện kiếm tiền. Nền tảng mạng xã hội này cũng đã mang về khoản thu nhập khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng", chị Đặng cho biết và dự tính chỉ 2 tháng nữa, thu nhập của chị sẽ nhân đôi, thậm chí nhân ba chỉ nhờ với việc sử dụng mạng xã hội này.
Tuy nhiên, sau những sự cố gây chấn động toàn cầu của các mạng xã hội, chị Đặng cho biết sẽ dự tính lại đường đi nước bước trong tương lai. “Xem ra tôi vẫn phải tìm một công việc ổn định và chỉ coi việc làm trên Tik tok như là một việc làm thêm. Đồng thời cũng tìm hiểu thêm các nền tảng mạng xã hội khác nữa", chị nói.