Không để công đoàn viên nào thiếu Tết

Thanh Tâm | 10/01/2023, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những năm qua, Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk đã làm tốt công tác đồng hành, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên.

Đã có hàng trăm lượt công đoàn viên gặp khó khăn được hỗ trợ, giúp họ vượt qua khó khăn, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Tranh thủ sự hỗ trợ của xã hội

Ông Lưu Tiến Quang – Chủ tịch Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk - cho biết, với vai trò là tổ chức đại diện của người lao động ngành GD, chúng tôi xác định, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động là nhiệm vụ then chốt. Chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, giúp đỡ người lao động khi họ gặp khó khăn, bệnh tật là nhiệm vụ trọng tâm.

“Hằng năm, trong quá trình làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp, chúng tôi đều thông tin về kết quả hoạt động của công đoàn ngành. Đặc biệt, thường xuyên cung cấp thông tin về các trường hợp công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Nhờ đó, luôn có sự sẻ chia, hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức, doanh nghiệp, giúp cho hoạt động tương trợ được triển khai ngày một hiệu quả”, ông Quang nói.

Hiện nay, Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk trực tiếp quản lý 66 công đoàn cơ sở với 5.664 đoàn viên. Trong đó, có 450 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Theo ông Quang, nhờ phối hợp làm tốt công tác nắm bắt thông tin hoàn cảnh của đoàn viên, nên thuận lợi trong việc kêu gọi sự hỗ trợ của xã hội.

“Việc quan trọng là rà soát, nắm chính xác hoàn cảnh đoàn viên khó khăn, bệnh tật. Tiếp nữa là kết nối thông tin từ công đoàn cơ sở đến cấp tỉnh và các doanh nghiệp, mạnh thường quân thông qua các hoạt động của công đoàn. Khi có nguồn kinh phí, chúng tôi phân bổ hợp lý, đúng đối tượng để kịp thời giúp đỡ đoàn viên. Nhân các dịp lễ, Tết sẽ tổ chức hoạt động hỗ trợ, tặng quà, tạo không khí ấm áp”, ông Quang chia sẻ.

Được biết, hiện nay Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk đang phối hợp với HTV9 triển khai chương trình “Biệt đội phấn trắng”.

Các chương trình ghi hình của “Biệt đội phấn trắng” đều có các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn đi cùng. Tại đây, sau khi chứng kiến hoàn cảnh của đoàn viên, các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ công đoàn hàng trăm triệu đồng. Năm 2022, có 4 giáo viên được hỗ trợ, mỗi giáo viên 40.000.000 đồng từ chương trình.

Còn theo ông Lê Văn Tiến – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc), ngoài việc được hỗ trợ từ công đoàn cấp trên, bản thân các công đoàn cơ sở cũng linh hoạt tìm nguồn để tăng nguồn kinh phí. Mục đích, để giúp được nhiều hơn cho đoàn viên của đơn vị.

“Hàng năm, bản thân tôi và Ban Chấp hành Công đoàn trường cũng kêu gọi, vận động các đơn vị, nhà hảo tâm được từ 15 đến 20 triệu đồng. Số tiền này sẽ dành tặng cho các gia đình đoàn viên gặp khó khăn ngoài danh sách mà công đoàn cấp trên đã hỗ trợ.

Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình xuân yêu thương. Tại đây sẽ tổ chức gói bánh chưng, tặng quà cho cả giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi luôn quan niệm, phải tranh thủ mọi nguồn lực để học sinh, giáo viên nào cũng có một cái Tết thật ấm áp và ý nghĩa”, ông Tiến tâm sự.

Không để công đoàn viên nào thiếu Tết ảnh 1

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng quà cho các đoàn viên khó khăn.

Để mỗi công đoàn viên đều có cái Tết ấm tình thương

Vừa qua, Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình gặp mặt “Tết sum vầy năm 2023” cho nhà giáo, người lao động trong ngành. Theo ông Lưu Tiến Quang, đây là hoạt động quan trọng, với phương châm “tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”.

“Những đoàn viên đang bị bệnh nặng, chúng tôi sẽ gửi quà đến tận nơi. Những đoàn viên gặp khó khăn trong đi lại hoặc ở xa thì sẽ giao công đoàn cơ sở trực tiếp tặng quà. Còn lại, mời về trung tâm tỉnh để lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo công đoàn ngành trực tiếp tặng quà, động viên.

Bên cạnh những phần quà, còn là bữa cơm thân mật thắm tình nhà giáo. Giúp cho các đoàn viên thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, giúp họ có động lực vươn lên trong công tác, góp phần cùng toàn ngành GD thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo”, ông Quang nói thêm.

Với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”, đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí ấm áp tình nhà giáo, như: Giao lưu âm nhạc; thăm hỏi, tặng quà nhà giáo, người lao động…

Dịp này, công đoàn các cấp đã trao tặng 650 suất quà cho nhà giáo, người lao động khó khăn với tổng trị giá 235 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk trao 200 suất quà (tổng trị giá 160 triệu đồng); Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (BIDV) trao 30 suất quà (trị giá 15 triệu đồng); Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao 200 suất quà (60 triệu đồng). Ngoài ra, Công đoàn ngành còn gửi quà thăm hỏi 250 người lao động khó khăn với tổng trị giá 125 triệu đồng.

Dự kiến, trong năm 2023, Công đoàn ngành GD tỉnh Đắk Lắk sẽ hỗ trợ xây dựng 6 nhà mái ấm cho 6 đoàn viên, trị giá 50 triệu đồng/1 căn. Xây dựng 1 nhà công vụ cho Trường THPT Võ Nguyên Giáp trị giá 500 triệu đồng, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp các khu chế xuất - khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để công đoàn viên nào thiếu Tết