Không khí lạnh bổ sung, miền Bắc mưa rét dài ngày

Theo Nguyễn Hoài | 27/03/2023, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (27/3), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa rét. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

TIN MỚI

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

    Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Điện Biên - Lai Châu có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời rét, nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, riêng khu Tây Bắc 27 - 29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

    Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 - 21 độ C.

    Không khí lạnh bổ sung, miền Bắc mưa rét dài ngày - Ảnh 1.

    Miền Bắc tiếp tục đón mưa trong những ngày tới.

    Dự báo miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh bổ sung nên mưa rét còn kéo dài ở các tỉnh miền Bắc đến 29/3. Từ 30/3, trời tạnh ráo, nền nhiệt tăng dần.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời rét.

    Nhiệt độ thấp nhất từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh 19 - 22 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất Thanh Hóa - Hà Tĩnh 21-24 độ C, Quảng Bình - Thừa Thiên Huế từ 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

    Dự báo mưa dông còn kéo dài ở Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đến 28/3. Từ 29/3, trời tạnh ráo. Từ 1/4, khu vực này có thể đón nắng nóng cục bộ.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía tây Quảng Nam - Nha Trang chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

    Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi và dông rải rác; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

    Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, riêng miền Đông 35 - 37 độ C. Dự báo nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày tới ở miền Đông Nam Bộ.

    Miền Bắc, miền Trung chuyển mưa rét
    Bài liên quan
    Thời tiết ngày 19/3: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (19/3), các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; trời chuyển rét có nơi dưới 10 độ C. Trong khi đó, Nam Bộ vẫn ít mưa, trời oi nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Không khí lạnh bổ sung, miền Bắc mưa rét dài ngày