Không khí lạnh sắp tràn về, miền bắc chuyển mưa lạnh

Theo Nguyễn Hoài | 24/03/2023, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta từ ngày mai, trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm sâu.

TIN MỚI

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

    Dự báo, khoảng gần sáng mai (25/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 25/3, phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát. Từ đêm 25/3 phía Đông Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

    Không khí lạnh sắp tràn về, miền bắc chuyển mưa lạnh - Ảnh 1.

    Miền Bắc đón không khí lạnh vào ngày mai (25/3).

    Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay đến ngày 25/3, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Từ chiều tối và đêm 25/3 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Dự báo mưa dông ở miền Bắc, miền Trung có thể kéo dài đến 28/3.

    Cơ quan khí tượng lưu ý, mưa dông xuất hiện ngay sau một đợt nắng nóng nên nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

    Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng ngày 25/3, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 4-5, giật cấp 6, sóng biển cao 1,5-2,5m.

    Miền Bắc, miền Trung đang trải qua những ngày thời tiết dị thường khi không khí lạnh mạnh xuất hiện ngay sau một đợt nắng nóng hiếm có trong tháng 3 với nhiều kỷ lục nhiệt độ được ghi nhận.

    Bài liên quan
    Miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh mới
    Trong đợt không khí lạnh sắp tới, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm nhẹ từ 2 - 3 độ C.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Không khí lạnh sắp tràn về, miền bắc chuyển mưa lạnh