Không khí lạnh sắp tràn xuống, miền Bắc có nơi dưới 20 độ

Theo Nguyễn Hoài | 10/05/2023, 16:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự báo ngày và đêm 11/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền và Bắc Trung Bộ, trời chuyển mưa lớn, nền nhiệt giảm, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

TIN MỚI

     Dự báo ngày và đêm 11/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền và Bắc Trung Bộ, trời chuyển mưa lớn, nền nhiệt giảm, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

    Dự báo ngày và đêm 11/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm 10/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

    Không khí lạnh sắp tràn xuống, miền Bắc có nơi dưới 20 độ - Ảnh 1.

    Miền Bắc sắp chuyển mưa lạnh. Ảnh: Như Ý.

    Từ ngày 11-12/5, Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

    Cơ quan khí tượng lưu ý, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ cũng có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm 11 và ngày 12/5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

    Trên biển từ đêm 11/5, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, riêng khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 12/5 có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 (tương đương sức mạnh của áp thấp nhiệt đới), sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

    Từ chiều tối ngày 11/5, ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

    Ngoài ra, từ chiều tối 10-11/5, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h, thời gian mưa dông chủ yếu vào chiều và tối.

    Dự báo đợt mưa dông ở các tỉnh miền, Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến ngày 14/5, trong đó thời gian mưa lớn kéo dài đến hết ngày 12/5. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trong các ngày từ 18-20/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối.

    Bài liên quan
    Tin không khí lạnh mới nhất: Ngày mai, Hà Nội có mưa to đến rất to
    Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ sẽ có mưa to trong 2 ngày 28 và 29/3.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Không khí lạnh sắp tràn xuống, miền Bắc có nơi dưới 20 độ