Không phát tán tài liệu liên quan đến tôn giáo tại các cơ sở giáo dục

Lan Anh | 03/03/2022, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là yêu cầu của Sở GD&ĐT Hòa Bình đối với các đơn vị, trường học khi triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo trong các cơ sở giáo dục năm 2022.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Đại diện Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết: Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội nói chung và tín đồ các tôn giáo nói riêng, bên cạnh những thuận lợi đã đạt được còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, xuất hiện nhiều động thái mới liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng.

Một số tôn giáo tiếp tục phát triển về mặt tổ chức, địa bàn hoạt động và tín đồ, xin đất, xây dựng cơ sở thờ tự..., các hiện tượng tôn giáo mới, “tà đạo”, “đạo lạ” tăng cường việc truyền đạo thông qua việc gửi tài liệu, phát tán các bài viết, tin nhắn thông qua mạng xã hội, hội thảo, từ thiện...

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và chủ động phối hợp, tham mưu, xử lý, giải quyết dứt điểm các tình huống phát sinh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo tại các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể: Tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Chủ động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc phát tán tài liệu liên quan đến tôn giáo tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, nơi công cộng trên địa bàn, đặc biệt là việc tuyên truyền, phát tán các tài liệu liên quan đến tôn giáo tại các cơ sở giáo dục.

Nghiêm túc kiểm điểm, xử lý đúng tính chất, mức độ đối với đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh sinh viên (nếu có) phát tán tài liệu liên quan đến tôn giáo, tài liệu không liên quan đến chương trình giảng dạy trong các nhà trường hoặc tham gia các “hội”, “nhóm”, “tổ chức” có liên quan đến tôn giáo bất hợp pháp, chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không phát tán tài liệu liên quan đến tôn giáo tại các cơ sở giáo dục