Không trả tiền chuyển nhầm vì nghi lừa đảo qua mạng

18/01/2024, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận được khoản tiền chuyển nhầm qua tài khoản, anh Dũng nghi ngờ đó là thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên cảnh giác.

Ngày 18-1, Công an tỉnh Sơn La chia sẻ câu chuyện về sự cảnh giác của một người dân khi nhận được tiền chuyển nhầm qua tài khoản. Đó là câu chuyện tại xã Chiềng Ngàm, huyện Thuận Châu hôm 15-1.

Hôm đó, chị Lò Thị Thanh đến Công an xã Chiềng Ngàm trình báo việc chuyển nhầm tiền qua tài khoản ngân hàng MB mang tên DAU MANH DUNG, số tiền 27 triệu đồng.

Công an xã Chiềng Ngàm trao trả tiền cho chị Thanh. Ảnh CA
Công an xã Chiềng Ngàm trao trả tiền cho chị Thanh. Ảnh CA

Việc chuyển tiền nhầm diễn ra khoảng một tuần trước đó nhưng không có cách nào lấy lại tiền nên chị này mới đến trình báo công an.

Từ dữ liệu người dân cung cấp, Công an xã Chiềng Ngàm xác định chủ tài khoản nhận tiền tên Đậu Mạnh Dũng, ngụ tỉnh Gia Lai và vận động trả lại tiền.

Ban đầu, anh này không trả do nghi ngờ tiền chuyển nhầm là thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng.

Sau hai ngày giải thích, thuyết phục, ngày 17-1, anh Dũng đã nhờ Công an xã Chiềng Ngàm trao trả số tiền 27 triệu đồng cho chị Thanh.

Nhận lại tiền chuyển nhầm, chị Thanh đã viết thư cảm ơn Công an xã Chiềng Ngàm.

Qua sự việc này, Công an Sơn La khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ các thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền. Đồng thời nêu cao cảnh giác, kịp thời trình báo công an khi có người lạ chuyển tiền đến tài khoản của mình hoặc có nghi ngờ trong thực hiện giao dịch thanh toán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không trả tiền chuyển nhầm vì nghi lừa đảo qua mạng