Các đại biểu tham dự hội nghị. |
Cũng theo cô Lâm Hồng Lãm Thúy, thời khóa biểu cần được sắp xếp khoa học, bảo đảm tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học, phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. Việc tổ chức các hoạt động sau giờ học chính thức dưới hình thức câu lạc bộ phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
“Không được gây quá tải, không được ép học sinh tham gia, không được xếp lịch của hoạt động giáo dục tự nguyện vào giờ học chính khóa nếu trong lớp học có những học sinh không có nhu cầu đăng ký tham gia, cần sắp xếp linh hoạt và phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng trường, số lượng đăng ký của học sinh từng lớp để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, nhưng phải bảo đảm không ảnh hưởng đến các học sinh khác. Đối với những học sinh không đăng ký, nhà trường có thể sắp xếp cho học sinh tham gia các câu lạc bộ, hoạt động khác phù hợp do giáo viên nhà trường thực hiện trong cùng khung giờ”, Cô Lâm Hồng Lãm Thúy nhấn mạnh.
Cũng theo cô Lâm Hồng Lãm Thúy, các trường phải thực hiện nghiêm túc, bài bản việc khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về các hoạt động tự nguyện, để biết học sinh nào đồng ý tham gia, học sinh nào không đồng ý tham gia các hoạt động giáo dục tự nguyện này.