Kỉ niệm 5 năm tiếp quản BMW tại Việt Nam: Thaco ra mắt BMW X5 lắp ráp trong nước, giới thiệu SUV siêu xe BMW XM

Như Phúc | 14/11/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thaco Auto kỉ niệm 5 năm tiếp quản thương hiệu BMW tại Việt Nam bằng việc cho ra mắt mẫu SUV hạng sang hiệu suất cao BMW XM và mẫu BMW X5 lắp ráp trong nước.

Cặp đôi BMW X5 lắp ráp trong nước (bên trái) và mẫu BMW XM (bên phải). Ảnh TGPT

Thaco Auto kỉ niệm 5 năm tiếp quản thương hiệu BMW tại Việt Nam bằng một sự kiện không thể ý nghĩa hơn khi cho ra mắt mẫu SUV hạng sang hiệu suất cao BMW XM và đặc biệt là sự ra mắt của mẫu BMW X5 lắp ráp trong nước. Nếu như giá bán của chiếc BMW XM là từ 10,999 tỷ đồng gây bất ngờ thì với các mẫu BMW X5 lắp ráp trong nước, mức giá từ 3,909 - 4,159 tỷ đồng lại được đánh giá là phù hợp.

Sự có mặt của mẫu BMW XM tại Việt Nam được coi là một mẫu xe “làm hình ảnh” để khoe công nghệ, thiết kế, và các trang bị cao cấp mà tập đoàn BMW đang sở hữu. Đó không chỉ là một mẫu “M” thuần chất của BMW với hệ thống khung gầm thừa hưởng di sản từ chiếc M1 ra đời từ cuối thập niên 1970, mà hơn thế đó là sự kết hợp của động cơ xăng V8 4.4L và một động cơ điện sử dụng công nghệ PHEV – một bước gạch nối cho các mẫu xe SUV M-series thuần điện sẽ ra mắt trong tương lai gần.

BMW XM tại Việt Nam sẽ có giá bán 10,999 tỷ đồng. Ảnh TGPT

BMW XM khi về Việt Nam sẽ có giá bán 10,999 tỷ đồng trong khi đó tại Mỹ chiếc BMW XM có giá bán khởi điểm khoảng 160.000 USD (phiên bản nâng cao XM Label có giá khảong 185.000 USD). Và thông tin từ nhà phân phối THACO Auto, cũng đã có khách hàng đầu tiên ký hợp đồng để sở hữu mẫu xe này.

Động cơ V8 4.4L đi kèm hệ truyền động plug-in hybrid của BMW XM. Ảnh TGPT

Trở lại với BMW XM, mẫu SUV được đánh giá là chiếc SUV nhanh nhất, mạnh nhất và sang nhất của BMW AG tại thời điểm này, thậm chí cũng đã có những so sánh sức mạnh của mẫu xe này với chiếc Lamborghini Urus, tuy nhiên phép so sánh này, có xứng tầm hay không, điều này còn phụ thuộc vào “cảm tình” của những người sở hữu và fan hâm mộ của thương hiệu này, mặc dù vậy một điều không thể phủ nhận là chiếc SUV hiệu suất cao hạng sang này đã đặt một chân vào “CLB 4 giây” – một nhóm ghi danh “không có trong sách” dành cho các mẫu siêu xe thể thao.

 BMW XM "chia nhỏ" các chế độ lái "D" và "S", mỗi chế độ có tới ba lựa chọn vận hành khác nhau. Ảnh TGPT

BMW XM sử dụng động xăng V8 4.4L Twin-Turbo đi lèm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Xdrive và hộp số tự động 8 cấp cho công suất 483 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn cực đại. Trong khi đó, nếu kết hợp với động cơ điện (công suất tối đa lên tới 194 mã lực), BMW XM có thể tổng công suất 644 mã lực và mô-men xoắn tăng lên 800 Nm. Và khối pin có dung lượng 12 kWh của BMW XM giúp chiếc xe có khả năng di chuyển khoảng 50km trước khi phải sạc lại.

tgpt-bmw-xm-14.jpg
Nội thất của BMW XM tại Việt Nam

Và chưa kể, nếu được gói nâng cấp M Driver’s Package, BMW XM có thể đạt công suất lên tới 735 mã lực và mô-men xoắn 997 Nm, giúp chiếc có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h (60 mph) hết 3,7 giây. Tốc độ tối đa của BMW XM được bị giới hạn điện tử ở 250 km/h, nhưng có thể tăng lên 270 km/h nếu người dùng chọn mua gói nâng cấp.

BMW XM trên thế giới có đối thủ trực tiếp là Audi Q8 e-tron 2024, Porsche Cayenne 2024, Land Rover Range Rover Sport 2024.

BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 3,909 tỷ đồng cho phiên bản M-Sport và 4,159 cho phiên bản X-Line. Ảnh TGPT

Đối với chiếc BMW X5 lắp ráp trong nước được ra mắt, đây được coi là sự kiện đáng quan tâm nhất khi mà Thaco Auto lựa chọn chiếc BMW X5 được coi là mẫu xe bán tốt nhất, là biểu tượng thành công của BMW tại Việt Nam, để ra mắt chiếc xe BMW đầu tiên trong lịch sử Thaco lắp ráp, chính thức trong nước chứ không phải là các mẫu 3-series hay 5-series.

Hai phiên bản của chiếc  BMW X5 lắp ráp trong nước xuất hiện trong sự kiện lần này của Thaco BMW đều sử dụng hệ thống dẫn động bốn bán toàn thời gian là BMW X5 xDrive Xline và BMW X5 xDrive Msport và có giá bán lần tượt là 4,159 tỷ đồngvà 3,909 tỷ đồng

tgpt-bmw-x5-18.jpg
Nội thất của BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam

Một số chi tiết thiết kế đang quan tâm của các mẫu BMW X5 bao gồm động cơ xăng I6 thế hệ mới và hộp số tự động Steptronic Sport 8 cấp, giúp công suất tối đa tăng lên 46 mã lực so với thế hế trước, giúp những chiếc SUV này đạt công suất tối 381 mã lực cùng momen xoắn cực đại 540 Nm. Sức mạnh này của BMW X5 mới, theo BMW là nhờ công nghệ Mild Hybrid lần đầu xuất hiện trên một mẫu BMW tại Việt Nam: động cơ điện được tích hợp trực tiếp vào hộp số, tạo ra công suất lên đến 12, 3 mã lực và momen xoắn lên tới 200 Nm.

tgpt-bmw-x5-22.jpg

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý với hệ thống thông tin giải trí BMW Live Cockpit Professional với cụm màn hình cong, hệ thống âm thanh Harman Kardon với 16 loa công suất 464W, hệ thống confort access với cửa tự động khoá/mở, đóng/mở cốp rảnh tay, nội thất da cao cấp với ghế lái chỉnh điện có bơm tựa lưng, hàng ghế trước có tính năng sưởi, hệ thống điều hoà 4 vùng tự động, cửa sổ trời toàn cảnh…

BMW X5 lắp ráp tại Việt Nam có hàng ghế thứ 2 chỉnh điện, hàng ghế thứ 3 là sự kết hợp cơ/điện (đóng/mở ghế và ẩn hàng ghế thứ 2 và thứ 1 lên phía trước). Ảnh TGPT

Một số trang bị đang quan tâm trên mẫu SUV hạng sang lắp ráp tại Việt Nam này bao gồm hệ thống treo thích ứng, bộ lốp runflat, hệ thống tay lái thế thao, hệ thống cảnh báo hành trình, hệ thống cảnh báo lệch làn và cảnh báo va chạm trước có hỗ trợ phanh tự động (phía trước), tính năng giới hạn tốc độ…

Như Phúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỉ niệm 5 năm tiếp quản BMW tại Việt Nam: Thaco ra mắt BMW X5 lắp ráp trong nước, giới thiệu SUV siêu xe BMW XM