Kịch bản khiến Bỉ bị loại từ vòng bảng World Cup

28/11/2022, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để thua Morocco 0-2, tuyển Bỉ đang ở thế chân tường. Họ buộc phải thắng Croatia trong trận cuối vòng bảng World Cup để nắm chắc đi tiếp.

tuyen bi anh 1

Sau hai lượt đấu ở bảng F, tuyển Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bại là -1. Họ đã giành chiến thắng trước Canada và thua Morocco. Ở lượt cuối, Kevin De Bruyne và đồng đội đối đầu đội đầu bảng Croatia còn Morocco gặp Canada.

Nếu thắng Croatia, tuyển Bỉ sẽ vào vòng 16 đội mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại. Khi đó, họ có 6 điểm, chắc chắn hơn Croatia (4 điểm) và Canada (tối đa 3 điểm).

Nếu hòa Croatia, tuyển Bỉ sẽ có 4 điểm. Lúc này, có hai trường hợp xảy ra:

- Một, nếu Morocco có tối thiểu 1 điểm trước Canada, họ sẽ có 5 điểm và tuyển Bỉ bị loại.

- Hai, nếu Morocco thua Canada, Bỉ và Morocco sẽ có cùng 4 điểm. Tại vòng bảng World Cup 2022, nếu hai đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên trong việc xếp thứ hạng là hiệu số bàn thắng - bại, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong các trận đối đầu và cuối cùng là điểm fair-play.

Hiệu số bàn thắng - bại trước lượt trận cuối của Bỉ là -1, Morocco là +2. Do đã thua Morocco trong cuộc đối đầu trực tiếp, tuyển Bỉ cần hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn. Để đoàn quân của HLV Roberto Martinez chắc chắn đi tiếp, Canada phải thắng đội bóng châu Phi với cách biệt 4 bàn trở lên. Đây là kịch bản khó xảy ra.

Nếu thua Croatia, tuyển Bỉ sẽ bị loại.

Muốn tự quyết số phận, tuyển Bỉ buộc phải thắng Croatia. Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau 8 lần. Thành tích đối đầu của tuyển Bỉ và Croatia rất cân bằng khi mỗi đội đều thắng 3 trận và hòa 2.

Highlights Bỉ 0-2 Morocco Hai bàn thua cuối trận khiến Kevin De Bruyne và các đồng đội trắng tay trước Morocco ở lượt đấu thứ 2 bảng F World Cup 2022 tối 27/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản khiến Bỉ bị loại từ vòng bảng World Cup