Kịch bản sốc vòng loại U23 châu Á: Thái Lan bị loại, Myanmar đá văng Hàn Quốc?

12/09/2023, 07:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng loại U23 châu Á sẽ bước vào loạt đấu cuối vào ngày 12/9. Trước lượt trận này, có những kịch bản gây sốc đang dần trở nên khả thi.

Video trận U23 Bangladesh - U23 Thái Lan

Toàn bộ các trận đấu thuộc lượt cuối vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra trong ngày 12/9 và rạng sáng 13/9. Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất giành vé sớm, cùng với chủ nhà Qatar.

Để có được thành tích này, thầy trò HLV Philippe Troussier đã xuất sắc đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Yemen, trước đó thắng đậm U23 Guam 6-0.

Kịch bản sốc vòng loại U23 châu Á: Thái Lan bị loại, Myanmar đá văng Hàn Quốc? - 1

U23 Việt Nam là đội duy nhất giành vé sau 2 lượt trận, không tính chủ nhà Qatar

Như vậy, lượt đấu cuối này không chỉ xác định 10 vị trí nhất bảng, mà còn định đoạt cả 4 tấm vé "vớt" với tư cách đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất. Vào lúc này, cuộc đua cho ngôi nhất và nhì ở các bảng vẫn diễn ra vô cùng cam go.

Hiện có 9 đội bóng khác cũng giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận như U23 Việt Nam, nhưng điều đáng nói là họ chưa chắc suất đi tiếp, thậm chí một số trường hợp còn nguyên vẹn nguy cơ bị loại. Đó là U23 Jordan (bảng A), U23 Nhật Bản (bảng D), U23 Uzbekistan, U23 Iran (bảng E), U23 Iraq, U23 Kuwait (bảng F), U23 Thái Lan, U23 Malaysia (bảng H) và U23 Saudi Arabia (bảng J).

Cuộc đua cho vị trí của 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất cam go chẳng kém gì các cuộc đua nhất bảng. Do bảng B và bảng K chỉ có 3 đội, nên bảng xếp hạng các đội xếp nhì bảng trở nên phức tạp.

LĐBĐ châu Á (AFC) không lấy toàn bộ số điểm mà các đội nhì bảng đang có, bởi sẽ có những đội nhì bảng chỉ chơi 2 trận thay vì 3 trận như đa số bảng khác. Theo lý giải từ ban tổ chức giải đấu, kết quả của đội thứ hai trước đội xếp thứ tư của các bảng 4 đội không được tính.

Bên cạnh đó, các trận đấu ở bảng B với Qatar sẽ được coi là giao hữu và không được dùng để xác định thứ hạng.

Hiện tại, U23 Turkmenistan, U23 Iran, U23 Kuwait và U23 Yemen là những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Họ đang có cơ hội để giành tấm vé đi tiếp, nhưng chắc chắn bảng xếp hạng này sẽ thay đổi nhiều sau khi lượt trận cuối kết thúc.

Các đội bóng Đông Nam Á như U23 Malaysia, U23 Campuchia và U23 Myanmar cũng đang đứng trong bảng xếp hạng này. Trong đó, cơ hội bứt phá của U23 Malaysia và U23 Campuchia không phải không có.

Kịch bản sốc vòng loại U23 châu Á: Thái Lan bị loại, Myanmar đá văng Hàn Quốc? - 2

U23 Thái Lan nguy cơ không có vé nếu thua U23 Malaysia

Trước khi nghĩ về việc trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt, các đội cần nắm lấy cơ hội để định đoạt quyền tự quyết trong lượt trận cuối. Các đội bóng Đông Nam Á như U23 Myanmar hay U23 Campuchia sẽ gặp những đội bóng rất mạnh là U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia.

Nếu các đội bóng khu vực Đông Nam Á có thể tạo ra bất ngờ, đây chắc chắn là những kết quả địa chấn. Nên nhớ, vòng chung kết U23 châu Á năm tới có ý nghĩa định đoạt tấm vé dự Olympic.

U23 Thái Lan toàn thắng như U23 Việt Nam nhưng “Voi chiến” hoàn toàn có nguy cơ bị loại. Lý do là bởi đội bóng đua tranh với họ ở bảng H là U23 Malaysia cũng có thành tích toàn thắng.

Nếu để thua “Hổ Mã Lai” lúc 20h30 tối nay, U23 Thái Lan sẽ vô cùng bất lợi trong cuộc đua của các đội nhì bảng. Nhưng nếu họ hòa hoặc thắng, người Thái sẽ giành vé thẳng đến Qatar nhờ đang hơn U23 Malaysia chỉ số phụ (hiệu số +8 so với +6 của đối thủ).

Trong khi đó U23 Hàn Quốc cũng có nguy cơ "ngồi nhà" nếu như bị U23 Myanmar đánh bại ở trận đấu lúc 18h tối nay.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng thời điểm hiện tại

Kịch bản sốc vòng loại U23 châu Á: Thái Lan bị loại, Myanmar đá văng Hàn Quốc? - 3
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản sốc vòng loại U23 châu Á: Thái Lan bị loại, Myanmar đá văng Hàn Quốc?