Trường hợp có vụ việc đột xuất, các đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.
Đối với trường hợp cần xác minh, làm rõ vụ việc (nếu có), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng An ninh hàng không trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hàng không dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Trong đó, yêu cầu các cảng hàng không xây dựng phương án phục vụ, có kế hoạch tăng cường nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.
Các cảng được giao nhiệm vụ bố trí, bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách.
Theo dự báo, tại sân bay quốc tế Nội Bài, trung bình một ngày lượng khách qua cảng dịp nghỉ lễ 30/4 vào khoảng 90.000 khách; còn tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 5 ngày nghỉ lễ lượng khách qua đây đạt xấp xỉ 800.000.