Kiên Giang: Quan tâm tổ chức ăn bán trú trong các cơ sở giáo dục

Việt Hữu | 22/02/2022, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang vừa có công văn về việc tăng cường, đẩy mạnh việc tổ chức ăn bán trú trong các cơ sở giáo dục.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, thời gian qua Sở đã chỉ đạo cho phép học sinh khối lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp từ ngày 7/2; trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 đi học trực tiếp từ ngày 14/2.

Qua 2 tuần học sinh đi học trực tiếp, các hoạt động ở nhà trường đã đi vào nền nếp. Tuy nhiên, việc tổ chức bán trú và học hai buổi còn rất khác nhau ở nhiều địa phương gây bức xúc cho phụ huynh và xã hội trong việc sắp xếp thời gian đưa đón con.

Để thống nhất trong công tác chỉ đạo, Sở GD&ĐT đề nghị lãnh đạo UBND cấp huyện phối hợp với Sở chỉ đạo các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố; các cơ sở giáo dục trực thuộc; các Trung tâm GDNN-GDTX thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch và tiêm ngừa vắc xin.

Thực hiện tốt biện pháp 5K và đặc biệt là nâng cao ý thức cán bộ, công chức, viên chức, học sinh tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng và các biện pháp ứng phó với biển chủng Omicron, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Ngoài ra, Sở còn chỉ đạo các cơ sở giáo dục có điều kiện bán trú đề nghị tổ chức cho học sinh ăn bán trú, tạo điều kiện cho phụ huynh học sinh trong việc sắp xếp thời gian đưa đón con, giảm gánh nặng chăm sóc trẻ, yên tâm trong công việc góp phần để phát triển kinh tế - xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Quan tâm tổ chức ăn bán trú trong các cơ sở giáo dục