"Kín như bưng" về chuyện con cái, chỉ một câu về chuyện "chọn dâu", Vân Dung được khen: Bà mẹ tâm lý, khéo dạy con

Hiểu Đan, | 13/01/2024, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ nghệ sĩ dành ba đêm liền để nói chuyện với con. Khi con chốt lại bằng 1 câu dứt khoát, chị quyết định ủng hộ sự lựa chọn của con mình.

Nghệ sĩ Vân Dung là gương mặt quen thuộc với khán giả qua vai diễn Táo y tế trong chương trình Táo quân và một số phim truyền hình của VTV. Các vai diễn của Vân Dung đều được khán giả yêu mến.

Nghệ sĩ Vân Dung lập gia đình với một người chồng doanh nhân và có quý tử sinh năm 2001 tên là Nguyễn Long Vũ. Tuy nhiên cô khá kín tiếng khi chia sẻ về con cái. Cô chỉ tiết lộ Nhím (tên thân mật của con trai) là người rất cá tính, sống tình cảm, hiếu thảo. Nguyễn Long Vũ tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Kín như bưng về chuyện con cái, chỉ một câu về chuyện chọn dâu, Vân Dung được khen: Bà mẹ tâm lý, khéo dạy con - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Vân Dung là gương mặt quen thuộc với khán giả qua vai diễn Táo y tế trong chương trình Táo quân

Không ép con về chuyện nghề nghiệp, chỉ dành 3 đêm để khuyên nhủ

Long Vũ yêu thích các hoạt động thể thao, văn nghệ và rất tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của trường lớp, 10X cũng đạt được một số thành tích đáng kể thời phổ thông. Tuy nhiên, về chuyện học hành của con, nghệ sĩ Vân Dung không chạy theo xu hướng cho con học trường quốc tế với học phí đắt tiền như nhiều sao Việt nổi tiếng khác. Chị chỉ cho con học tại một ngôi trường ngoài công lập với học phí ở mức chấp nhận được với nhiều gia đình trung lưu đó là THPT Lý Thái Tổ.

Vân Dung tỏ ra là một người mẹ rất tâm lý trong chuyện học hành của con. Chị không bao giờ gây áp lực cho con: "Tôi chỉ nói con hãy học những gì con thích, mai sau sẽ giúp con kiếm tiền để nuôi bản thân và gia đình. Và điều quan trọng nhất mẹ cần ở con đấy là phải có hiếu".

Mới đây, chia sẻ trong một chương trình, nghệ sĩ Vân Dung cũng đã có những chia sẻ về quan điểm dạy con.

Nói về việc từng không muốn cho con theo nghệ thuật nhưng hiện con trai vẫn bắt đầu với nghề diễn viên, nữ nghệ sĩ cho biết, mình tôn trọng quyết định của con. "Con nói với chị là: Mẹ có biết con cố gắng lết đến hết lớp 12 để có được ngày hôm nay con vào trường SKĐA, mẹ đừng làm tắt niềm mơ ước của con. Chị dành ba đêm liền với bạn ấy để phân tích được mất như thế nào, cuối cùng bạn chốt lại một câu như thế. Ok, nếu mà con chọn con đường đấy. Nếu mà nghèo, vất vả nọ kia con phải tự chịu với những gì mà con đang chọn.

Thế là nó mới bảo: Ngày xưa ông bà có nói với mẹ như thế không? Chị bảo có. Hỏi: Thế sao ông bà nói như thế mà mẹ vẫn theo, và có được ngày hôm nay? Nói thế thì bây giờ như nào. Thế là phải ủng hộ thôi", nghệ sĩ Vân Dung cho biết.

Chị kể thêm, bình thường con rất ít khi tâm sự với mẹ nhưng mỗi lần đi làm phim về là nói rất nhiều, nói không ngừng nghỉ. Vân Dung đánh giá, con trai đam mê nghề hơn mẹ.

Kín như bưng về chuyện con cái, chỉ một câu về chuyện chọn dâu, Vân Dung được khen: Bà mẹ tâm lý, khéo dạy con - Ảnh 2.

Nguyễn Long Vũ tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Nói về tiêu chuẩn chọn con dâu, Vân Dung chia sẻ quan điểm của chị khá hiện đại. Chị không cần con dâu phải xinh chỉ cần con biết cách cư xử và biết làm ăn. Kể cả đi làm 500, 1 triệu cũng được, như vậy tinh thần con dâu cũng thoải mái hơn là ở nhà phục vụ chồng con vất vả, vất vả mà không được ghi nhận thì rất khổ.

"Khi mình yêu con dâu thì con dâu cũng sẽ yêu mình. Vốn dĩ là mình không đẻ ra con dâu nên mình không thể bắt con dâu yêu quý mình vì con trai mình được. Cái điều quan trọng là gì? Họ yêu con trai mình là việc của họ. Còn họ yêu quý mình hay không là do cách cư xử của mình", chị nói.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, thừa hưởng nét duyên dáng, nhiệt huyết với nghề diễn từ người mẹ nổi tiếng, Nguyễn Long Vũ được đánh giá là gương mặt tiềm năng của màn ảnh Việt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Kín như bưng" về chuyện con cái, chỉ một câu về chuyện "chọn dâu", Vân Dung được khen: Bà mẹ tâm lý, khéo dạy con