Kinh doanh trục lợi thiết bị điện mùa nắng nóng sẽ bị nêu tên công khai

09/06/2023, 14:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng Cục Quản lý thị trường yêu cầu tăng cường quản lý cơ sở kinh doanh thiết bị điện, tránh trục lợi bất chính, ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình vừa ký công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường kiểm tra các quy định pháp luật đối với mặt hàng thiết bị điện trước nhu cầu của người dân tăng cao.

Thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng kỷ lục đã xảy ra tại nhiều địa phương dẫn đến nhu cầu của người dân sử dụng các thiết bị điện tăng cao như máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị  làm mát tiết kiệm điện…Do nguồn cung hạn chế nên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng để trục lợi bất chính, ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Kinh doanh trục lợi thiết bị điện mùa nắng nóng sẽ bị nêu tên công khai - 1

Các cơ sở kinh doanh thiết bị điện sẽ bị kiểm soát chặt. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai thực hiện một số nội dung:

Tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng như mát phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện…

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các vi phạm phải được xử lý nghiêm và công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Lãnh đạo Tổng cục cũng yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo về Tổng cục QLTT để nắm bắt kịp thời tình hình.

Ngọc Vy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh doanh trục lợi thiết bị điện mùa nắng nóng sẽ bị nêu tên công khai