Giáo dục

Kinh nghiệm du học chuyên ngành luật tại Thụy Điển

Đức Duy 20/06/2024 17:00

(GDTĐ) - Ngày 20/6, tại Trường ĐH Luật Hà Nội diễn ra buổi nói chuyện về “Kinh nghiệm du học chuyên ngành luật tại Thụy Điển”.

thuy-dien.jpg
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam -Thụy Điển nói, buổi nói chuyện này nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam-Thụy Điển trong năm 2024 kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Vương quốc Thụy Điển.

Đây cũng là một dịp tốt để tất cả chúng ta cùng ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - Thụy Điển, giữa Hội hữu nghị Việt Nam - Thụy Điển và các đối tác, bạn bè Thụy Điển; đặc biệt là những việc làm, tình cảm tốt đẹp của người dân Việt Nam và người dân Thụy Điển dành cho nhau trong suốt chặng đường 55 năm qua.

Thứ trường Bộ Tư pháp cũng nhấn mạnh, buổi nói chuyện cũng là diễn đàn để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên, giảng viên trẻ để tiếp tục trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và tìm kiếm cơ hội để học tập tại đất nước Thụy Điển.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Thụy Điển được thành lập vào ngày 23/6/1983. Nhiều Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Thụy Điển đã được thành lập từ rất sớm trong các cơ quan, đơn vị có sự hỗ trợ, hợp tác với Thụy Điển.

Hội luôn quan tâm thúc đẩy việc thành lập các chi hội hữu nghị Việt Nam-Thụy Điển mới và làm sao có thêm nhiều hội viên.

Nhìn lại chặng đường 41 năm hình thành và phát triển, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Thụy Điển.

Trong những năm qua, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, như trao đổi đoàn; giao lưu hữu nghị, văn hóa, giáo dục; Buổi nói chuyện, trao đổi thông tin; vận động, tuyên truyền để người dân hai nước hiểu biết tốt hơn về nhau, về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước...

Nhân dịp các ngày kỷ niệm quan trọng của hai nước, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Chương trình giao lưu về văn hóa, giáo dục Thụy Điển; Gặp gỡ hữu nghị và Buổi nói chuyện về “Truyền thống hữu nghị Việt Nam-Thụy Điển”; Giao lưu hữu nghị về chủ đề “Olof Palme và quan hệ nhân dân Việt Nam-Thụy Điển”.

Năm 2024 là năm Việt Nam và Thụy Điển kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển trong quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh nghiệm du học chuyên ngành luật tại Thụy Điển