Bốn phương

Kinh tế Đức sẽ bùng nổ thế nào nhờ EURO 2024?

16/06/2024 08:27

Nền kinh tế Đức có thể sẽ hưởng lợi 1 tỷ euro, tương ứng với khoảng 0,1% GDP quý II/2024 nhờ việc đăng cai EURO 2024.

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Nghiên cứu Kinh tế ifo, Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024 dự kiến ​​​​sẽ mang lại thêm 1 tỷ euro (1,07 tỷ USD) cho nền kinh tế Đức nhờ những cổ động viên trên khắp thế giới đổ xô tới đây.

Nhà nghiên cứu Gerome Wolf của ifo cho biết, dự kiến ​​sẽ có thêm khoảng 600.000 khách du lịch quốc tế đến Đức để tham dự sự kiện này và có thêm 1,5 triệu lượt lưu trú qua đêm trong thời gian diễn ra giải đấu, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng trong ngành khách sạn của Đức.

Wolf lưu ý rằng doanh thu dự kiến ​​do người hâm mộ bóng đá nước ngoài đóng góp sẽ thúc đẩy kinh tế Đức tăng khoảng 0,1% trong quý 2, mặc dù xuất khẩu dịch vụ sau khi kết thúc EURO 2024 sẽ giảm trở lại mức bình thường trong quý 3.

Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra ngày 14/6 (giờ Đức)

Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra ngày 14/6 (giờ Đức)

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Đức (DEHOGA), các khách sạn và nhà hàng tại các thành phố đăng cai giải đấu tự tin về khả năng kinh doanh được cải thiện trong thời gian diễn ra sự kiện, với gần 1/2 trong số họ hy vọng đạt được kết quả tích cực từ giải vô địch bóng đá.

Chủ tịch DEHOGA Guido Zoellick cho biết: “Ngay cả khi không phải tất cả các nước chủ nhà đều được hưởng lợi trực tiếp từ một sự kiện thể thao lớn kiểu này, thì cũng không nên đánh giá thấp những tác động tích cực tiềm ẩn trong việc cải thiện tinh thần của người dân trong nước và củng cố Đức như một điểm đến du lịch”.

Bộ Kinh tế Đức cũng kỳ vọng sẽ có sự phục hồi tạm thời trong các lĩnh vực tiêu dùng sau khi doanh số bán lẻ ảm đạm trong năm nay, dù mức phục hồi có thể không đến mức như trong thời gian diễn ra World Cup 2006.

Các chuyên gia nhận định rằng tác động chung của EURO 2024 đối với nền kinh tế lớn nhất châu Âu cũng phụ thuộc vào thành tích của đội tuyển quốc gia Đức tại giải đấu.

Một sân vận động ở Berlin

Một sân vận động ở Berlin

Đây là lần đầu tiên Đức đăng cai một giải bóng đá lớn kể từ FIFA World Cup 2006, sự kiện từng được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”.

Nền kinh tế Đức hiện còn gặp khó khăn sau khi rơi vào suy thoái năm ngoái. Chính phủ nước này dự kiến ​​nền kinh tế sẽ tăng trưởng 0,2 điểm % vào năm 2024, bất chấp việc đăng cai kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Bài liên quan
Bộ Công an cảnh báo hoạt động cá độ bóng đá mùa EURO 2024
Bộ Công an cho biết, giải đấu bóng đá châu Âu (EURO) 2024, diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7, thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà hoạt động cá độ bóng đá trên không gian mạng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, đặc biệt là qua các trang web như agbong88.com hay ibet888.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kinh tế Đức sẽ bùng nổ thế nào nhờ EURO 2024?