Kịp thời khắc phục công trình dự án The Ori Garden

Theo Thu Ngân | 08/10/2023, 09:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến vấn đề nhiều căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Bàu Tràm Lakeside - Đà Nẵng mới được bàn giao đã thấm nước sau đợt mưa lớn vừa qua, Ban quản lý dự án này lập đường dây nóng tiếp nhận xử lý cho cư dân.

Bắt đầu vào mùa mưa tại Đà Nẵng, từ đầu tháng 9, những trận mưa lớn kèm gió to kéo dài khiến các công trình xây dựng bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt những công trình xây dựng như nhà cao tầng, chung cư mới hoàn thiện xuất hiện những lỗi như thấm trần, thấm qua khe cửa sổ.

Theo ghi nhận, cơn mưa lớn đầu mùa ngày 25/9 đã tác động lớn đến cơ sở hạ tầng và nhiều công trình xây dựng tại Đà Nẵng, trong đó có dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, có tên thương mại The Ori Garden, do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Trong báo cáo gửi sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, đại diện Chủ đầu tư cho biết, số lượng căn hộ bị thấm, ngấm nước mưa tại khu vực cửa sổ là 80 căn hộ trên tổng số 1.549 căn hộ đã được bàn giao tại dự án.

Sau khi hiện tượng thấm nước qua đường keo cửa sổ bị hở và 1 số vị trí vết rạn vữa trát tường cục bộ gây ra, chủ đầu tư đã ngay lập tức yêu cầu 2 nhà thầu LICOGI13-FC và SAMCONS nhanh chóng khắc phục sự cố kỹ thuật đảm bảo ổn định nơi sinh hoạt của cư dân nơi đây.

Ban Quản lý dự án cũng cho biết: “Các khối chung cư bị thấm qua cửa sổ, xuất hiện vết rạn vữa trát tường cục bộ là những khối mới được đưa vào khai thác, vận hành từ tháng 5/2023, nên trong quá trình sử dụng có thể phát sinh những vấn đề kỹ thuật như co ngót giãn nhiệt theo thời tiết. Đối với việc thấm nước thường trải qua mùa mưa đầu tiên mới có thể phát hiện. Hiện giờ dự án vẫn đang trong thời gian bảo hành, chủ đầu tư cùng với các đơn vị nhà thầu sẽ nhanh chóng bảo hành và khắc phục sớm, đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt cư dân”.

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, Chủ đầu tư kết hợp với Ban quản lý vạch rõ kế hoạch tiến độ khắc phục các vấn đề cho cư dân, liên hệ chủ các căn hộ xuất hiện khuyết điểm để đặt lịch hẹn và bố trí nhà thầu tiến hành khảo sát những khu vực ngấm nước và có phương án khắc phục.

Chủ đầu tư đã thành lập đường dây nóng, ghi nhận các báo cáo của người dân, tổ chức rà soát đến từng căn hộ, ghi nhận thông tin và sắp xếp lịch khắc phục với từng vấn đề. Tính tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận khắc phục 80-90% các vấn đề của cư dân phản ánh, và tiếp tục tiếp nhận xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.

Hiện nay, việc xử lý những khuyết điểm trong tòa nhà, căn hộ do ảnh hưởng của mưa lớn sẽ được Ban quản lý vận hành, Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác bất động sản Bpmax cập nhật thường xuyên để cư dân tiện theo dõi.

Liên quan đến dự án này, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng vừa cho biết, cơ quan đã có văn bản gửi chủ đầu tư khu Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) là Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng, yêu cầu kiểm tra, xử lý và có báo cáo gửi Sở trước ngày 15/10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời khắc phục công trình dự án The Ori Garden