Kon Tum rà soát, xác minh thông tin trường học tại Sa Thầy bị tố lạm thu

Dung Nguyễn | 06/10/2022, 17:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau phản ánh về việc lạm thu tại trường học ở Sa Thầy, Sở GD&ĐT Kon Tum đề nghị huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xác minh.

Ngày 6/10, liên quan đến vụ việc một số trường học tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) bị tố lạm thu, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi UBND huyện về việc phối hợp rà soát thông tin báo chí phản ánh.

Theo đó Sở GD&ĐT đề nghị UBND huyện Sa Thầy chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện và các đơn vị liên quan rà soát, xác minh thông tin phản ánh trường học lạm thu rồi báo cáo về đơn vị.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Sở GD&ĐT đã yêu cầu các trường không được lợi dụng danh nghĩa để thu những khoản ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011. Bên cạnh đó, không được thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện các dịch vụ, liên doanh, liên kết, sử dụng tài sản công trái quy định.

Đồng thời, Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được thu các khoản phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban, không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh. Ngoài ra, Ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu các khoản: bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường. Cùng với đó là khoản trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Bên cạnh đó là mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Trước đó, Báo GD&TĐ có bài viết “Sa Thầy - Kon Tum, nhiều trường bị tố lạm thu”. Theo đó, một số phụ huynh tại thị trấn Sa Thầy phản ánh Trường Tiểu học Hùng Vương và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Lê Quý Đôn đã lạm thu một số khoản đầu năm học mới. Các khoản phụ thu đè nặng lên nhiều gia đình có con em đang theo học tại những đơn vị giáo dục trên.

Cụ thể, một số khoản thu gồm: Quỹ hội 150.000 đồng, quỹ lớp 200.000 đồng, tiền đồ dùng bán trú 110.000 đồng, tiền photo 50.000 đồng, tiền vệ sinh 126.000 đồng/học sinh… Đặc biệt tiền xã hội hoá từ 200.000 - 300.000 đồng/học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum rà soát, xác minh thông tin trường học tại Sa Thầy bị tố lạm thu