Kỷ luật chủ tịch xã cho thuê đất nông nghiệp làm cơ sở đào tạo lái xe

14/01/2024, 15:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, Gia Lai cho người khác thuê đất của mình để làm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai không đúng mục đích.

Kỷ luật chủ tịch xã cho thuê đất nông nghiệp làm cơ sở đào tạo lái xe - 1

Khu đất làm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai xảy ra vi phạm

Ngày 14/1, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Mang Yang (Gia Lai) cho biết, đã xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Hà (Chủ tịch UBND xã Đăk Yă) do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý đất đai, cho doanh nghiệp thuê đất nông nghiệp để làm sân bãi tập lái xe không đúng mục đích sử dụng đất.

Cụ thể, ông Hà đã không phát hiện, ngăn chặn kịp thời những vi phạm pháp luật về đất đai tại địa phương, để xảy ra vụ việc xây dựng các hạng mục (nhà chờ, nhà để xe, sân tập lái) không phép trên đất nông nghiệp nhưng không có biện pháp ngăn chặn, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý. Đặc biệt, khu đất được sử dụng làm trung tâm đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2 thuộc sở hữu của ông Hà, mục đích sử dụng trồng cây lâu năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Hà đã cho ông Phan Đức Trường (ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) thuê lại đất của mình. Sau đó, ông Trường cho Công ty TNHH Phát triển giáo dục và Dạy nghề 3T (chủ quản Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai) thuê lại làm cơ sở đào tạo lái xe do ông Hồ Đình Thái Hòa làm giám đốc, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cấp giấy phép hoạt động từ tháng 1/2022.

Ngày 15/11/2022, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai cấp phép đào tạo lái ô tô cho doanh nghiệp trên tại địa chỉ thôn Châu Sơn (xã Đăk Yă) các hạng B1 số tự động, B1, B2; lưu lượng đào tạo đến 500 học viên.

Tuy nhiên vừa qua, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đồng đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai do đã đào tạo lái xe không đúng nội dung, chương trình theo quy định. Ngoài ra, Thanh tra cũng quyết định đình chỉ tuyển sinh 3 tháng đối với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp 3T Gia Lai (từ ngày 26/12/2023 đến 24/3/2024).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ luật chủ tịch xã cho thuê đất nông nghiệp làm cơ sở đào tạo lái xe