Kỳ thi Đại học Trung Quốc lắp hệ thống 3 cổng an ninh, phát hiện tai nghe thông minh

10/06/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi cao khảo của Trung Quốc bắt đầu vào hôm nay (7/6) và rất nhiều biện pháp đã được thực hiện để chống gian lận thi cử.

Tại nhiều điểm thi ở Trung Quốc, ban tổ chức đã có nhiều cách để chống gian lận và đảm bảo công bằng trong cao khảo (để xét tuyển vào đại học) - kỳ thi thuộc loại khốc liệt nhất thế giới.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trước đó, Bộ Công An Trung Quốc đã tiến hành chiến dịch truy tìm những trường hợp gian lận có tổ chức, bán các đề thi và thiết bị chụp ảnh bí mật được thiết kế để quay cóp trong khi thi.

Một số tỉnh, bao gồm Quảng Đông và Vân Nam, lần đầu tiên lắp đặt các hệ thống an ninh thông minh để dò tìm bất kỳ thiết bị điện tử nào mà thí sinh định mang vào phòng thi như điện thoại di động, tai nghe, đồng hồ thông minh… Thành phố Tất Tiết ở tỉnh Quý Châu còn yêu cầu thí sinh đi qua 3 cửa kiểm tra trước khi vào địa điểm thi.

Kỳ thi Đại học Trung Quốc lắp hệ thống 3 cổng an ninh, phát hiện tai nghe thông minh - 1

Học sinh trung học ở Trung Quốc lúc chuẩn bị cho kỳ thi gaokao. Ảnh: Yu Xiangquan for Chinadaily.

Một giáo viên họ Trần ở Trùng Khánh nói với trang Global Times rằng năm nay cũng là năm đầu tiên mà thành phố lắp đặt hệ thống kiểm tra an ninh thông minh. Ngoài việc dò tìm những thiết bị gian lận, hệ thống này có công nghệ nhận mặt người để chống việc đi thi hộ. Giáo viên Trần khẳng định: “Việc kiểm tra an ninh cho kỳ thi gaokao năm nay là nghiêm ngặt nhất từng có”.

Tại Quảng Châu, thí sinh cũng được cảnh báo chú ý trang phục, không mặc những đồ có đính kim loại vì đi qua các cửa kiểm tra sẽ có chuông báo, như thế sẽ rất mất thời gian.

Kỳ thi Đại học Trung Quốc lắp hệ thống 3 cổng an ninh, phát hiện tai nghe thông minh - 2

Hôm nay, gaokao - một trong những kỳ thi khó nhất thế giới - bắt đầu ở Trung Quốc. Ảnh: IC.

Những vi phạm trong kỳ thi gaokao ở Trung Quốc bị phạt rất nặng. Năm 2020, một thí sinh đã phải chịu 3 năm tù với 5 năm quản chế và bị phạt 6.000 tệ (20 triệu đồng) vì thông đồng để gian lận. Người này họ Chu, đã gửi ảnh chụp đề thi tới cho người ở bên ngoài ngay trong giờ thi, rồi được người ở bên ngoài gửi cho lời giải. Cả Chu lẫn người kia đều bị bắt ngay sau đó.

Năm nay có 12,91 triệu thí sinh đăng ký thi cao khảo, được coi là con số kỷ lục, theo số liệu của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi Đại học Trung Quốc lắp hệ thống 3 cổng an ninh, phát hiện tai nghe thông minh