Trong quá trình kiểm tra chấm thi tốt nghiệp THPT 2025 tại một số địa phương, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, công tác chấm thi phải ghi nhận được những nỗ lực, sáng tạo, chủ động, suy nghĩ riêng của thí sinh.
Với nhiều điểm mới, diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 khép lại với đa chiều cảm xúc; trong đó để lại nhiều dư âm hơn cả là đề thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã hoàn thành, nhiều ý kiến cho rằng đề thi năm nay là một bước tiến đáng kể, với những cải tiến về cấu trúc và cách đánh giá năng lực học sinh nhưng cũng không ít ý kiến lo ngại rằng độ khó của đề thi có thể gây bất lợi cho học sinh.
Chuyên gia nước ngoài cho rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn là trọng tâm trong hệ thống giáo dục Việt Nam, nhưng cần phải chuyển đổi khi hướng tới tương lai.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng trên hết, kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, gọn nhẹ và hiệu quả.
Trong số đó, một số sĩ tử mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT muốn trau dồi thêm ngoại ngữ để tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường lao động trước khi chính thức bước vào ngưỡng cửa ĐH.
Theo tiến sĩ Hoàng Ngọc Vinh, giáo dục cần những chuyển động có lộ trình, không phải những cú sốc từ đề thi - nhất là khi người chịu ảnh hưởng trực tiếp là học sinh.