Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Cần Thơ: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Trường Tiến | 09/07/2022, 06:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhờ việc phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành có liên quan và các địa phương, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP Cần Thơ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đúng Quy chế thi.

Kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP Cần Thơ, tỷ lệ thí sinh dự thi của mỗi bài thi rất cao: thấp nhất là 98,8%, cao nhất là 100%. Cán bộ coi thi thực hiện nghiệp vụ coi thi đúng Quy chế thi.

Công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn trong và xung quanh các Điểm thi được thực hiện kịp thời, chặt chẽ. Lực lượng công an, bộ đội và dân quân và lực lượng đoàn thanh niên thường xuyên tuần tra, túc trực trên các tuyến đường xung quanh khu vực Điểm thi đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho Điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Cần Thơ: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế ảnh 1

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ thông tin nhanh kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại TP Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức tại 25 Điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đúng Quy chế thi.

Tại các Điểm thi, các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, cha mẹ học sinh hỗ trợ cho thí sinh trong suốt kỳ thi với gần 700 chỗ nghỉ trưa và hơn 4.500 suất ăn trưa miễn phí; trên 300 suất học bổng tiếp sức mùa thi đã được trao cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Bộ GD&ĐT, của lãnh đạo Thành Uỷ, UBND thành phố và sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan; UBND các quận, huyện, các mạnh thường quân, phụ huynh học sinh và nhất là sự chủ động của các cơ sở giáo dục trong tổ chức kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho Kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Cần Thơ: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế ảnh 2

Các phương tiện chuyên dụng thực hiện vận chuyển đề thi, bài thi các môn.

Vận chuyển bài thi an toàn về khu vực làm phách

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, lãnh đạo 25 Điểm thi trên địa bàn thành phố khẩn trương kiểm tra hồ sơ, số lượng bài thi và làm thủ tục các bước, tổ chức niêm phong để vận chuyển bài thi về khu vực làm phách tại Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Đồng thời bàn giao bài thi để bộ phận vận chuyển đưa bài thi về nơi bảo quản do Hội đồng thi thành phố bố trí. Các thủ tục bàn giao, tiếp nhận và bảo quản được thực hiện nghiêm theo các quy trình hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đảm bảo an toàn và bảo mật.

Sở GD&ĐT cùng với UBND các quận/huyện chủ động bố trí đủ các phương tiện chuyên dụng để thực hiện vận chuyển đề thi, bài thi các môn về nơi bảo quản.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Cần Thơ: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế ảnh 3

Lực lượng công an tham gia giám sát, bảo vệ an toàn bài thi.

Ngoài ra, các điểm thi cũng chủ động các phương án dự phòng để ứng phó các tình huống bất lợi do thời thiết, giao thông, dịch bệnh,... đảm bảo thời gian vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi đến các điểm thi đúng thời gian quy định.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, trong chiều tối 8/8, toàn bộ bài thi của 25 điểm thi trên địa bàn thành phố đã được vận chuyển an toàn về nơi bảo quản do Hội đồng thi thành phố bố trí

Những ngày tiếp theo, các ban còn lại của Hội đồng thi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế thi ở các khâu làm phách, chấm thi. Theo Kế hoạch tổ chức Kỳ thi, đến ngày 24/7/2022 sẽ công bố kết quả thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Cần Thơ: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế