Làm giả sổ tiết kiệm 1 tỉ mang đi ngân hàng để...rút tiền

19/01/2024, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Làm ăn thua lỗ, nợ nần, Hằng đã liều lĩnh làm giả sổ tiết kiệm, làm giả các giấy tờ rồi mang đi rút 1 tỉ nhưng nhân viên ngân hàng đã phát hiện.

Chiều 19-1, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang thông báo tìm bị hại trong vụ án Nguyễn Thị Hằng (35 tuổi, trú thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: BHT.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: BHT.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng cuối năm 2022, đầu năm 2023, Hằng làm ăn thua lỗ, tiêu xài cá nhân dẫn đến vay nợ không có khả năng chi trả. Từ đó, Hằng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn làm, sử dụng tài liệu giả của một số cơ quan, tổ chức như giấy chứng nhận đăng ký xe, sổ tiết kiệm ngân hàng...

Hằng cũng tạo vỏ bọc là một người có điều kiện về kinh tế nhằm tạo lòng tin với mọi người.

Cuối năm 2022, Hằng làm giả Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô mang BKS số 38A-480.xx. Sau đó, vào ngày 13-5-2023, Hằng mang theo Giấy chứng nhận đăng ký xe giả trên đến tại cơ sở cầm đồ CT của chị HNT (trú Hà Tĩnh) để cầm cố, lấy tiền.

Do nhận thấy thông tin trên giấy đăng ký xe trùng khớp với thông tin cá nhân của Hằng nên chị T đã tin tưởng và làm hợp đồng cho Hằng cầm cố, vay số tiền 250 triệu đồng trong thời hạn một tháng. Hết thời hạn hợp đồng, Hằng không còn trả tiền cho chị T.

Hằng cũng liều lĩnh làm giả sổ tiết kiệm Ngân hàng Agribank với giá trị 1 tỉ đồng rồi mang đến Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh để rút tiền. Nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh đã phát hiện ra sổ tiết kiệm mà Hằng mang đến yêu cầu rút tiền là giả. Hằng không rút được 1 tỉ đồng của ngân hàng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục mở rộng điều tra và thông báo những ai là bị hại của Hằng thì liên hệ qua Điều tra viên Nguyễn Văn Hiền (theo SĐT: 0914379113) để được giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm giả sổ tiết kiệm 1 tỉ mang đi ngân hàng để...rút tiền