Bạn không nên sử dụng một bản sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc chung chung và sau đó đưa chúng vào khoảng 10 hoặc 20 vị trí công việc. Nếu bạn đang yêu cầu một công ty thuê bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang yêu cầu họ trả tiền (và có lẽ cả lợi ích) cho bạn một cách thường xuyên. Vì vậy, hãy dành thêm thời gian để điều chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn cho phù hợp với công ty và công việc bạn đang ứng tuyển.
Octavia Goredema, một huấn luyện viên nghề nghiệp và là tác giả của cuốn sách “Prep, Push, Pivot,” nói với CNBC Make It: “Bạn hãy đảm bảo rằng những gì bạn thể hiện trong sơ yếu lý lịch của mình khớp chính xác với những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm."
Vượt qua cuộc phỏng vấn
Jeff Hyman, Giám đốc điều hành của công ty tuyển dụng Recruit Rockstars, nói với CNBC Make It rằng bí quyết để thành công trong một cuộc phỏng vấn xin việc bao gồm hai điều quan trọng: 1) sự tự tin và 2) sự chuẩn bị.
Hyman nói: “Bạn phải đóng vai thám tử và tìm ra những thiếu sót của mình hoặc những thách thức mà bạn sẽ gặp phải trong vai trò mà bạn đã ứng tuyển.”
Ngay cả khi bạn là người giỏi “tung hứng”, bạn cũng cần chuẩn bị một số luận điểm chính để không bị lóng ngóng hoặc lan man trong cuộc phỏng vấn.