Lần đầu tiên phiên chất vấn không đại biểu nào... chất vấn

09/12/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên, một kỳ họp của HĐND tỉnh Bạc Liêu đã bế mạc mà không có đại biểu nào có ý kiến chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Ngày 9/12, một lãnh đạo HĐND tỉnh Bạc Liêu xác nhận, sau gần hai ngày làm việc, kỳ họp thứ 13 HĐND khóa X tỉnh Bạc Liêu đã bế mạc vào ngày hôm qua (8/12) mà không có đại biểu nào có ý kiến chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Theo vị lãnh đạo HĐND tỉnh, trước kỳ họp, HĐND có gửi phiếu chất vấn nhưng không nhận được câu hỏi nào của đại biểu. "Có lẽ, trong quá trình lãnh đạo điều hành của UBND tỉnh là khá tốt nên cũng không có vấn đề gì để chất vấn", vị lãnh đạo cho hay.

Lãnh đạo HĐND tỉnh Bạc Liêu thông tin thêm: "Ở các kỳ họp trước đây, đại biểu cũng có một vài ý kiến chất vấn. Tuy nhiên, kỳ họp lần này thì không có. Đây là lần đầu tiên đại biểu không có ý kiến tại kỳ họp".

Lần đầu tiên phiên chất vấn không đại biểu nào... chất vấn - 1

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - cho biết cử tri kiến nghị 6 nhóm lĩnh vực với hơn 60 nội dung như điều tiết nước, quản lý vật tư nông nghiệp, bảo vệ môi trường nuôi tôm, đầu tư kết cấu hạ tầng, thủ tục đất đai, bảo hiểm y tế, hỗ trợ các chế độ chính sách…

"Đây là những yêu cầu, bức xúc chính đáng cần được tập trung xử lý giải quyết thỏa đáng cho người dân", ông Thiều nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát những nội dung đã trả lời, khẩn trương kiểm tra các vấn đề cử tri đặt ra trên tinh thần hết sức cầu thị, trọng dân. Vấn đề nào vượt thẩm quyền cần báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý kịp thời.

Tại Kỳ họp thứ 13, các đại biểu đã thống nhất thông qua 18 nghị quyết trên các lĩnh vực. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu Lữ Văn Hùng nhấn mạnh những nghị quyết thông qua tại kỳ họp này đều rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh.

Ông Lữ Văn Hùng yêu cầu UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lần đầu tiên phiên chất vấn không đại biểu nào... chất vấn