Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển

Vân Anh | 13/05/2023, 21:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tất cả các trường học tại quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã triển khai chương trình Nhà trường cùng chung tay phát triển.

Chiều 13/5, Phòng Giáo dục Đào tạo quận Hoàng Mai và Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ giữa các trường mầm non, tiểu học, THCS phối hợp triển khai chương trình "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm" giai đoạn 2023-2025..

Phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” là sáng kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội nhằm kết nối các Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn thành phố để chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình mới, kinh nghiệm dạy học, quản lý, góp phần vào sự phát triển chung của giáo dục Thủ đô.

Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển  ảnh 1

Quang cảnh hội nghị.

Hiện trên địa bàn quận Hoàng Mai có 59 trường mầm non, tiểu học và THCS. Trong khi đó huyện Ứng Hòa có 90 trường mầm non, tiểu học và THCS. Các trường sẽ chia làm 59 cặp để tổ chức ký kết phối hợp.

Vào tháng 3/2023, Phòng GD&ĐT Hoàng Mai và Ứng Hòa và 18 nhà trường của Ứng Hòa và Hoàng Mai đã tổ chức chương trình ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình phối hợp, kế hoạch phối hợp giữa hai phòng GD&ĐT và 3 cặp trường mầm non, 3 cặp tiểu học và 3 cặp THCS.

Bước đầu, 2 Phòng và 9 Trường đã có sự chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động như: Phối hợp tổ chức chuyên đề Ngữ văn lớp 6, Ngữ văn lớp 7; chuyên đề “Rèn kỹ năng giải bài toán bằng cách lập phương trình - hệ phương trình”, “Phát huy tính chủ động của học sinh trong việc khai thác bài toán hình học”; tham quan học tập “Hội thi sản phẩm sáng tạo STEM cấp THCS quận Hoàng Mai năm học 2022-2023”.

Phát huy kết quả đạt được, các trường học còn lại trong 2 quận, huyện tiếp tục tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần từng bước thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các trường trong huyện Ứng Hòa và huyện Ứng Hòa với các quận nội thành nói chung, quận Hoàng Mai nói riêng.

Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển  ảnh 2

Các trường mầm non thực hiện nghi thức ký kết.

Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển  ảnh 3

Các trường THCS thực hiện nghi thức ký kết.

Theo ông Nguyễn Đức Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, việc ký kết sẽ tạo điều kiện, cơ hội để tăng cường các hoạt động kết nối, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quản lý, quản trị nhà trường cũng như trong hoạt động dạy học giữa các trường trong huyện với nhau và các trường của huyện Ứng Hòa với các trường quận Hoàng Mai.

Hoạt động này sẽ tạo nên mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị nhà trường, cùng thực hiện và giúp đỡ lẫn nhau phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo điều kiện cho nhau hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng môi trường học tập hiệu quả, lành mạnh.

Ông Thắng đề nghị các nhà trường nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của từng trường để hỗ trợ, chia sẻ như: Trao đổi về công tác quản trị, điều hành nhà trường; tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, giải pháp cùng nâng cao chất lượng chuyên môn; tổ chức chuyên đề; bồi dưỡng giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển  ảnh 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển  ảnh 5

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Còn bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai bày tỏ: Với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chia sẻ, tôi tin tưởng rằng ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa sẽ hỗ trợ nhau hiệu quả cả về vật chất tinh thần, chia sẻ kinh nghiệm, bổ khuyết cho nhau trong lãnh đạo quản lý, trong chỉ đạo chuyên môn, những xử lý tình huống trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Theo phân công, Trường Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai) sẽ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Trường Tiểu học Đại Hùng và Trường Tiểu học Đồng Tân (huyện Ứng Hòa). Cô Trần Bích Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học cho biết, chương trình rất có ý nghĩa, giúp các đơn vị gắn kết nhằm học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác quản lý, cũng như tổ chức các hoạt động giáo dục.

Lãnh đạo hai Phòng GD&ĐT Hoàng Mai và Ứng Hòa khẳng định sẽ quan tâm theo dõi, hỗ trợ giúp đỡ các nhà trường thực hiện theo đúng kế hoạch phối hợp đã ký kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa phong trào nhà trường cùng chung tay phát triển