Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường

Vân Anh | 25/03/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường đã được ngành giáo dục Hà Nội triển khai rộng khắp với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học.

Ngày 25/3, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai và Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình phối hợp triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025.

Phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025 do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động với mục đích tăng cường kết nối trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học, thu hẹp khoảng cách chất lượng giáo dục giữa quận và huyện, giữa các trường nội thành với các trường ngoại thành.

Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường ảnh 1

Lãnh đạo quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa tặng quà lưu niệm.

Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường ảnh 2

Các cặp trường giao lưu kết nghĩa tặng quà lưu niệm.

Từ phong trào này, các đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục, đồng thời động viên tinh thần cán bộ giáo viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn giữa các nhà trường tại các địa phương. Quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa là 2 trong 30 đơn vị phòng GD&ĐT được Sở GD&ĐT Hà Nội giao phối hợp triển khai phong trào.

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng GD&ĐT hai địa phương đã chia sẻ công tác giáo dục, đào tạo trên địa bàn, đồng thời thống nhất thông qua kế hoạch tổ chức phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025 với mục tiêu hỗ trợ, cùng nhau triển khai tốt chương trình giáo dục mầm non và chương trình GDPT 2018.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa - chia sẻ: Năm học 2022-2023, Ứng Hòa có 91 đơn vị trường học với 39.427 học sinh, 3143 cán bộ giáo viên. Trong những năm qua, nhiều trường học được quan tâm đầu tư, cải tạo, xây mới. Hiện nay, huyện đã có 84/90 trường công lập được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Tuy nhiên, ngành GD-ĐT huyện cũng gặp một số khó khăn như chất lượng học sinh thi đầu vào lớp 10 còn thấp, năng lực quản lý của lãnh đạo một số trường chưa cao, việc đầu tư cơ sở vật chất thiết bị dạy học chưa đáp ứng được yêu cầu... Do đó, ngành GD-ĐT Ứng Hòa mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm từ đơn vị bạn để nâng cao chất lượng giáo dục.

Còn bà Phạm Đàm Thục Hạnh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai- thông tin: Năm học 2022-2023, quận Hoàng Mai có 92 trường học, trong đó có 59 trường công lập và 33 trường ngoài công lập cùng 372 nhóm trẻ tư thục với tổng số 100.312 học sinh, tăng 3514 học sinh so với năm học trước.

Bên cạnh những thành tích đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia, quốc tế, điểm thi vào lớp 10 trong tốp đầu thành phố, tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn cao... thì ngành GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng gặp một số khó khăn như dân số cơ học tăng nhanh, gây áp lực lớn cho các nhà trường về cơ sở vật chất. Do đó, ngành GD-ĐT quận mong muốn sẻ chia, học hỏi kinh nghiệm từ đơn vị bạn.

Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường ảnh 3

Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai và Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa ký kết bản ghi nhớ.

Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường ảnh 4

Các cặp trường của quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa ký kết biên bản ghi nhớ.

Tại hội nghị, đại diện hiệu trưởng các trường học của quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa đã phát biểu về ý nghĩa của chương trình phối hợp giữa quận với huyện, trường với trường nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần thu hẹp khoảng cách về chất lượng giáo dục. Đại diện lãnh đạo hai địa phương đã phát biểu chúc mừng lễ ký kết, bày tỏ mong muốn các nội dung trong biên bản ghi nhớ sẽ được triển khai đạt hiệu quả cao nhất.

Chia vui với các nhà quản lý, các thầy cô giáo các cơ sở giáo dục của 2 đơn vị Hoàng Mai, Ứng Hòa, ông Hà Xuân Nhâm - Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Thời gian vừa qua phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm giai đoạn 2023-2025" được phát động rộng rãi trên địa bàn thành phố và được đông đảo các đơn vị hưởng ứng, tham gia.

Hiện đã có 28 đơn vị Phòng GD&ĐT trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ động kết nối và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện phong trào. Qua các sự kết nối này, chắn chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm hay, mô hình tốt được trao đổi, nhân rộng và người thụ hưởng chính là các thầy cô giáo, các em học sinh.

Tại hội nghị, 9 cặp trường của quận Hoàng Mai và huyện Ứng Hòa đã tặng quà và ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa cùng chung tay phát triển giai đoạn 2023-2025. Trường THCS Giáp Bát (quận Hoàng Mai) đã tặng Trường THCS Phù Lưu (huyện Ứng Hòa) 1 tivi 55 inch, 30 bộ váy áo, 10 suất học bổng, tặng trường Tiểu học Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa) 60 bộ sách giáo khoa lớp 1, 2, 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa phong trào quận giúp huyện, trường giúp trường