Lãnh đạo ĐHQG TPHCM gặp mặt và trao quà cho sinh viên ăn Tết xa nhà

Anh Tú | 13/01/2023, 20:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/1, lãnh đạo ĐHQG TPHCM tổ chức họp mặt và tặng quà sinh viên đón Tết xa nhà Xuân Quý Mão 2023.

Tết năm nay Ký túc xá ĐHQG TPHCM có trên 66 sinh viên đăng ký ở lại. Ban giám đốc ĐHQG TPHCM và Trung tâm Quản lý Ký túc xá trao hơn 40 phần quà cho sinh viên nội trú (gồm 1 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng).

Ngoài các phần quà trao tặng tại chương trình, ngày mùng 1 Tết, lãnh đạo Trung tâm Quản lý ký túc xá sẽ đến phòng ở chúc Tết và lì xì cho các bạn sinh viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TPHCM cho biết 4 năm học đại học ông đều đón Tết xa gia đình nên hiểu cảm giác của sinh viên. Theo ông, mỗi em có những hoàn cảnh khác nhau. Có em ở lại đi làm thêm nhưng cũng có em không biết về đâu.

"Cảm giác của sinh viên đón Tết xa nhà có nỗi buồn vì không được sum họp với gia đình nhưng sẽ có những khoảnh khắc đặc biệt ở TPHCM đêm giao thừa...", PGS.TS Vũ Hải Quân nói.

Giám đốc ĐHQG TPHCM cho biết ký túc xá ĐHQG TPHCM có quy mô tiếp nhận 40.000 sinh viên. Nhiều em vừa rời vòng tay gia đình để đi học đại học, có những tò mò riêng, có những rủi ro, thách thức.

Trong thời gian tới, ĐHQG TPHCM có thêm những công trình phục vụ cho sinh viên học tốt hơn, tham gia hoạt động tốt hơn, tạo nhiều hơn nữa các hoạt động, thông qua đó các em có những trải nghiệm mới, trưởng thành hơn…

Lãnh đạo ĐHQG TPHCM gặp mặt và trao quà cho sinh viên ăn Tết xa nhà ảnh 1
PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TPHCM cùng các sinh viên ăn Tết xa nhà.

Ông Tăng Hữu Thuỷ, Giám đốc Ký túc xá ĐHQG TPHCM thông tin mỗi năm có từ 60 đến 150 sinh viên ở lại đón Tết (trong đó gồm sinh viên Việt Nam và du học sinh nước ngoài). Công tác chăm lo cho đời sống tinh thần của sinh viên khi ăn Tết xa nhà đã trở thành hoạt động thường niên.

Vì vậy, ký túc xá luôn chủ động xây dựng kế hoạch, thông tin, làm việc với các cơ sở đào tạo và đoàn, hội sinh viên các trường để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho sinh viên không có điều kiện về quê như tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo ĐHQG TPHCM gặp mặt và trao quà cho sinh viên ăn Tết xa nhà