Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường

Hà Thuận | 22/08/2022, 18:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/8, mặc dù thời tiết có mưa nhưng tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Lào Cai, không khí đón học sinh lớp 1 tựu trường đã rộn ràng từ sáng sớm. Cả thầy và trò đều háo hức, sẵn sàng đón chào năm học mới.

Năm học 2022 – 2023, tỉnh Lào Cai có gần 17 nghìn học sinh bước vào lớp 1. Trong đó, riêng TP Lào Cai có 3.156 học sinh với tổng số 93 lớp. Sáng 22/8, đã có hơn 14.800 học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh tựu trường.

Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường ảnh 1

Nhiều phụ huynh "đội mưa" đưa con đến trường.

Năm học này, trường Tiểu học Kim Đồng, TP Lào Cai có 104 học sinh lớp 1. Theo cô giáo Hoàng Thị Hương Giang, Hiệu trưởng nhà trường: Trong 2 tuần đầu sau khi tựu trường, lớp 1 sẽ được làm quen với trường, lớp và thầy cô giáo. Cùng với đó, các em sẽ được nhận sách, vở, đồ dùng học tập.

“Chúng tôi sẽ tập trung rèn luyện nền nếp, kỹ năng và kiến thức cơ bản. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thu hút học sinh đến trường trước khi chính thức bước vào năm học mới” – cô Giang chia sẻ.

Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường ảnh 2

Học sinh vui vẻ khi được bố mẹ dắt tay đến trường.

Chị Trần Thu Hà, phường Kim Tân, TP Lào Cai cho biết: “Là buổi đầu đến lớp của con gái nên tôi khá lo lắng. Tôi sẽ nhờ cô giáo chủ nhiệm quan tâm đến con hơn vì cháu khá nhút nhát. Mong rằng sau 2 tuần làm quen với cô giáo, với bạn, con sẽ tiến bộ hơn”.

Theo cô giáo Trần Thị Minh Chung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Cường TP Lào Cai: Năm học này, nhà trường có 330 học sinh chia làm 9 lớp. Để tạo không khí vui tươi cho các em lần đầu đến trường, giáo viên đón học sinh từ ngoài cổng và dẫn vào sân trường để sinh hoạt tập thể. Sau đó, các em mới theo giáo viên chủ nhiệm lên lớp để làm quen, nghe giới thiệu và hướng dẫn về cách thức sinh hoạt, nền nếp học tập trong trường tiểu học.

Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường ảnh 3

Học sinh lớp 1 được tham gia hoạt động tập thể trong ngày đầu đến lớp.

Tại Thị xã Sa Pa, năm học này sẽ có gần 1.700 học sinh lớp 1. Để đón học sinh, các đơn vị trường học đều tăng cường rà soát các điều kiện cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng, tránh tai nạn thương tích.

Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường ảnh 4

Học sinh lớp 1 của trường phổ thông DTBT Tiểu học Thanh Kim háo hức chuẩn bị cho năm học mới.

Thầy Lê Trung Thành, Hiệu trưởng trường phổ thông DTBT Tiểu học Thanh Kim, xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa cho biết: “Năm nay, nhà trường có 12 lớp với 265 em, học tại 5 điểm trường. Trong đó, có 56 học sinh lớp 1. Hôm nay, vẫn còn vắng 4 em chưa về tựu trường. Chúng tôi đã chỉ đạo giáo viên ở các điểm trường tiếp tục huy động học sinh đến lớp và triển khai hoạt động giáo dục, tạo hứng thú để thu hút các em đến trường”.

Bài liên quan
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh sẽ chạy tàu 160-200 km/h
Tuyến đường sắt mới Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh khổ 1.435 mm được quy hoạch với tốc độ thiết kế 160 km/h, tốc độ chạy tàu khách 160-200 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai: Gần 15 nghìn học sinh lớp 1 tựu trường