Lào Cai: Hạn chế tối đa để học sinh nội trú ra khỏi khu vực trường để phòng dịch

Đức Trí | 20/02/2022, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp trong những ngày gần đây tại Lào Cai, Sở GD&ĐT đã lên phương án triển khai phòng chống và dạy học theo từng cấp độ dịch bệnh.

Hình thức dạy học được căn cứ theo từng cấp độ dịch tại địa phương. Hình thức dạy học được căn cứ theo từng cấp độ dịch tại địa phương.

Ông Lê Mạnh Trường, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết, Sở vừa kỳ văn bản hỏa tốc yêu cầu toàn ngành tập trung thực hiện một số nội dung cơ bản trong phòng chống dịch và dạy học.

Tránh tụ tập đông người

Cụ thể trong phòng, chống dịch yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện linh hoạt, hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch 9 theo quy định hiện hành.

Yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong đội ngũ và học sinh, học viên.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người học thực hiện nghiêm các biện pháp, giải pháp, quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và kỷ cương, kỷ luật hành chính;

Không tổ chức, tham gia liên hoan, gặp mặt ăn uống đông người cho đến khi có thông báo mới, trừ các trường hợp phục vụ mục đích công vụ được cấp có thẩm quyền cho phép.

Mặt khác chủ động, phối hợp chặt chẽ với cơ sở y tế tại địa phương tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch/phương án phòng, chống dịch bệnh, kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện xét nghiệm tầm soát tại đơn vị…

Khi dịch ở cấp độ 3, 4, các trường PTDTNT, PTDTBT, trường có học sinh ở nội trú quản lý học sinh tại trường. Hạn chế tối đa việc để học sinh ra khỏi khu vực trường; có phương án cụ thể để sẵn sàng thực hiện giãn cách, cách ly tạm thời các trường hợp nghi mắc Covid-19 khi cần thiết.

Dạy học từng cấp độ dịch

Trong việc tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục cũng được Sở yêu cầu chia theo từng cấp độ dịch để triển khai phù hợp, hiệu quả.

Cụ thể, với cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 1, 2 sẽ tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục bình thường theo kế hoạch. Chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Khi dịch ở cấp độ 3, các cơ sở giáo dục căn cứ điều kiện thực tiễn, Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tại địa phương để quyết định hình thức tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục trực tiếp, trực tuyến, kết hợp trực tiếp với trực tuyến... nhưng phải đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đối với cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 4 thì cơ sở giáo dục Mầm non sẽ dừng việc tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục trực tiếp; chủ động phối hợp, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà theo hướng dẫn.

Với cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ dừng tổ chức dạy, học và các hoạt động giáo dục trực tiếp, chuyển sang hình thức trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác.

Riêng trường THPT DTNT tỉnh, các trường Phổ thông DTNT THCS&THPT, trường có học sinh bán trú các huyện, thị xã sẽ căn cứ điều kiện thực tiễn.

Sở GD&ĐT cũng cho biết cơ sở giáo dục này có thể linh hoạt tổ chức dạy, học trực tiếp nhưng phải có sự đồng ý của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương và đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch bệnh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai: Hạn chế tối đa để học sinh nội trú ra khỏi khu vực trường để phòng dịch