Lào Cai: Khánh thành điểm trường cho trẻ mầm non Chu Lìn, thị xã Sa Pa

Phúc Điền | 23/06/2022, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 23/6, UBND thị xã Sa Pa cùng Đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành công trình Điểm Trường Mầm non xã Trung Chải, thị xã Sa Pa theo Biên bản ghi nhớ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh điểm trường Chu Lìn 1, xã Trung Chải (Ảnh Phúc Điền)Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh điểm trường Chu Lìn 1, xã Trung Chải (Ảnh Phúc Điền)

Tham dự lễ khánh thành có Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và thị uỷ, UBND thị xã Sa Pa cùng đông đảo giáo viên, học sinh và phụ huynh của trường Mầm non xã Trung Chải, thị xã Sa Pa.

chu-lin1
Các đại biểu thăm lớp học mới của học sinh lớp 4-5 tuổi - Ảnh Phúc Điền.

Theo Biên bản Ghi nhớ giữa Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai, Đại sứ quán Ấn Độ tài trợ Dự án "Xây dựng nhà lớp học, nhà ăn, công trình phụ trợ Trường Mầm non xã Trung Chải" với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng.

Thị xã Sa Pa đã lựa lựa chọn xây dựng Điểm trường Chu Lìn 1. Đây là một trong những điểm trường khó khăn, nằm bên cạnh quốc lộ 4D, cách trung tâm thị xã gần 8km.

Chu-lin1-2
Đại diện Đại sứ quán Ấn Độ cùng các lãnh đạo tỉnh Lào Cai, thị xã Sa Pa thăm phòng ăn mới - Ảnh Phúc Điền.

Công trình xây dựng gồm hai phòng học, 1 phòng ăn, tường bao, sân chơi và một số công trình phụ trợ. Ngoài Biên bản ghi nhớ, Đại sứ quan Ấn độ tài trợ thêm 200 triệu đồng để trang bị thêm những đồ dùng và đồ chơi ngoài trời cho học sinh.

Sau ba tháng thi công, điểm trường đã sẵn sàng để đón trẻ đầu năm học mới 2022-2023.

Chu-lin1-3
Học sinh vui chơi những đồ chơi ngoài trời mới - Ảnh Phúc Điền

Chị Lò Lở Mầy (phụ huynh của học sinh Lý Mẩy Tình 5 tuổi và Lý Láo Tả 4 tuổi) vui mừng chia sẻ: "Có chỗ học tốt cho con mình rất là vui. Trường tốt thế này chắc chắn là con mình sẽ được học tập tốt. Con mình đi học có chỗ ăn, ở sạch sẽ khang trang, gửi con cho cô giáo rồi mình không cần phải lo lắng nữa, sẽ yên tâm đi làm hơn".

Cô Cao Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng trường mầm non Trung Chải cho biết: "Điểm trường Chu Lìn 1 trước đây chỉ có 2 lớp ghép. Nay có cơ sở mới rộng rãi khang trang hơn, nhà trường dự kiến sẽ mở thêm 1 lớp 5-6 tuổi, đón được khoảng 100 em. Như vậy sẽ chia sẻ bớt học sinh cho điểm trường Chu Lìn 2 bởi cũng gần đó".

Chu-lin1-4
Toàn đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm - Ảnh Phúc Điền

Trong lễ khánh thành, Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đánh giá cao công tác phối hợp của tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa: "Công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, mặc dù trong quá trình triển khai có gặp nhiều khó khăn vướng mắc và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tôi cho rằng, đây là một việc làm rất ý nghĩa. Hy vọng rằng các cô giáo và học sinh sẽ sử dụng công trình này một cách tốt nhất, có hiệu quả nhất. Qua sự kiện này sẽ tăng tinh thần đoàn kết giữa Ấn độ và Việt Nam đặc biệt là với tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa".

Bài liên quan
Cần Thơ sắp khánh thành 2 cây cầu gần 1.000 tỉ đồng
Cầu Trần Hoàng Na và cầu Cờ Đỏ ở TP Cần Thơ có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, dự kiến được khánh thành vào cuối tháng 4-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai: Khánh thành điểm trường cho trẻ mầm non Chu Lìn, thị xã Sa Pa