Lào Cai: Tăng tốc ôn thi tuyển sinh vào lớp 10

Phúc Điền | 30/04/2022, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi có phương án xét tốt nghiệp THCS và kế hoạch tuyển sinh vào THPT, các trường THCS trên địa bàn tỉnh Lào Cai tăng tốc chuẩn bị hành trang cho học sinh vào lớp 10.

Thầy và trò trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung, huyện Bát Xát tăng tốc ôn tậpThầy và trò trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung, huyện Bát Xát tăng tốc ôn tập

Tình hình dịch Covid-19 đã gây nhiều ảnh hưởng tới chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh. Mặc dù vậy tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo linh hoạt và quan tâm sát sao, để các trường chủ động hơn trong việc phân luồng học sinh đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, thời gian thi vào lớp 10 của những trường DTNT và trường THPT không chuyên sẽ được tổ chức vào ngày 10-11/6, ngày 10-12/6 đối với học sinh thi tuyển vào trường THPT chuyên.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bát Xát cho biết: "Các trường THCS trên địa bàn đang thực hiện phân luồng tốt, đảm bảo kế hoạch phát triển của huyện, đáp ứng đủ chỉ tiêu cho các trường THPT.

Chúng tôi tiến hành kiểm tra, động viên học sinh, giáo viên để đảm bảo ôn tập phù hợp với mục tiêu kế hoạch đặt ra. Đồng thời đúng theo nguyện vọng của học sinh”.

Thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh TL.
Thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh TL.

Vừa qua, nhiều trường đã tổ chức thi thử để đánh giá chất lượng. Trên cơ sở đó, các trường cũng lên kế hoạch bồi dưỡng và có định hướng ôn tập tốt nhất theo nguyện vọng của học sinh.

Cô Phạm Thị Thu Hương – Hiệu trưởng trường THCS Kim Tân, TP Lào Cai chia sẻ: “Hiện nhà trường đang ôn thi cho các em theo hình thức cuốn chiếu. Ngay từ học kỳ I, trường đã tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT lần 1 và trong tháng 5 này sẽ tiếp tục tổ chức thi thử lần 2.

Có những môn chỉ có 1 học sinh đăng ký thi như Tin học, nhà trường vẫn tổ chức ôn thi bình thường. Những học sinh có nguyện vọng học nghề, chúng tôi sẽ kết hợp với TT GDNN-GDTX tỉnh Lào Cai để tư vấn cho các em lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất”.

Nhiều trường bán trú vùng cao, điều kiện còn nhiều khó khăn song vẫn đảm tổ chức dạy học và ôn thi 3 buổi/1 ngày cho học sinh. Ngoài đảm bảo bồi dưỡng kiến thức, những trường này còn dành sự quan tâm sát sao tới sức khoẻ của học sinh.

Bữa ăn đêm của các em học sinh trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung huyện Bát Xát (Lào Cai) - Ảnh PĐ
Bữa ăn bồi dưỡng cho học sinh trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung huyện Bát Xát (Lào Cai) - Ảnh PĐ.

Thầy Vi Hoài Thanh, hiệu trưởng trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung huyện Bát Xát chia sẻ: “Sau khi phân luồng học sinh ôn thi theo nguyện vọng, chúng tôi đã bố trí cho các em ôn thi vào 10 ở 1 khu tách biệt, giảm toàn bộ hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm và lao động cơ bản.

Để cho các em có thêm thời gian ôn thi, nhà trường đã cắt cử giáo viên nội trú ôn tập bổ sung kiến thức vào buổi tối. Sau buổi học, đầu bếp của trường có nấu đồ ăn đêm để các em bồi dưỡng. Chúng tôi thường xuyên đổi món cho các em ngon miệng. Hôm thì mỳ tôm trứng, hôm thì nấu với thịt bò và rau”.

Thầy Bùi Hữu Long (giáo viên trường TPDTBT TH & THCS A Mú Sung, huyện Bát Xát) chia sẻ: “Mặc dù điều kiện rất khó khăn nhưng học sinh ở đây học rất say mê và có ý chí vươn lên.

Đó là sự động viên để chúng tôi không quản ngại khi đồng hành, miễn sao cho các em sẽ có những kết quả cao nhất trong kỳ thi này”.

Bài liên quan
Hơn 20 nghìn học sinh lớp 9 Hà Tĩnh bước vào Kỳ thi khảo sát chất lượng
Kỳ thi khảo sát chất lượng là cơ sở để các trường THCS trên địa bàn Hà Tĩnh điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai: Tăng tốc ôn thi tuyển sinh vào lớp 10