Lầu Năm Góc bác thông tin có bằng chứng về sự cố người ngoài hành tinh

23/04/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Văn phòng Nghiên cứu Hiện tượng Trên không Không xác định của Lầu Năm Góc đã bác bỏ thông tin có bằng chứng về hoạt động của người ngoài hành tinh.

Cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng khoa học về hoạt động của người ngoài hành tinh. Ảnh: Unsplash.

Theo đó, trong phiên điều trần quốc hội lần thứ 2 về hiện tượng trên không không xác định, ông Sean Kirkpatrick, Giám đốc Văn phòng giải quyết bất thường (AARO) của Lầu Năm Góc, khẳng định không có sự cố nào liên quan đến người ngoài hành tinh trong số hơn 650 sự cố được AARO điều tra kể từ khi thành lập vào tháng 7/2022.

“Cho đến nay, AARO chưa tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy nào về hoạt động ngoài Trái Đất, công nghệ ngoài thế giới hoặc các vật thể thách thức các định luật vật lý đã biết”, ông Kirkpatrick nói với các nhà lập pháp.

Ông cũng cho hay trong trường hợp có đủ dữ liệu khoa học kết luận hiện tượng trên không không xác định là do người ngoài hành tinh, AARO cam kết sẽ hợp tác với các đối tác liên ngành của mình tại NASA để thông báo cho chính phủ về những phát hiện này.

Ông Kirkpatrick phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về sự sống ngoài Trái Đất và hiện tượng trên không không xác định sau một bài nghiên cứu mà ông là đồng tác giả với ông Abraham Loeb, Trưởng khoa Thiên văn học của Đại học Harvard.

Nghiên cứu này đưa ra giả thuyết các sinh vật ngoài hành tinh đang cử tàu thăm dò đến các hành tinh trong Hệ Mặt Trời.

Trước đó, ông Loeb trở nên nổi tiếng với giả thuyết đĩa bay của sinh vật sống ngoài Hệ Mặt trời, Oumuamu, đã tới Hệ Mặt trời vào tháng 10/2017.

Vào thời điểm đó, kính viễn vọng PanSTARRS ở Hawaii phát hiện một vật thể bay đang chuyển động với quỹ đạo và tốc độ không bình thường. Hiện tượng này khiến một số nhà khoa học cho rằng con tàu này đang chịu các lực khác ngoài lực hấp dẫn của Mặt Trời.

Cũng trong buổi điều trần, ông Kirkpatrick cho biết AARO đang có kế hoạch phát triển trang web, nơi mọi người có thể ghi lại trải nghiệm hoặc chứng kiến của mình về các hiện tượng trên không không xác định.

Ngoài ra, ông Kirkpatrick cũng khuyến khích mọi người đưa ra các bằng chứng khoa học về hiện tượng này.

“Tôi khuyến khích mọi người gửi nghiên cứu của mình tới các tạp chí khoa học được bình duyệt đáng tin cậy. AARO đang làm việc rất chăm chỉ để thực hiện điều tương tự. Đó là cách khoa học hoạt động, không phải bằng blog hay mạng xã hội”, ông nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lầu Năm Góc bác thông tin có bằng chứng về sự cố người ngoài hành tinh