Lấy lý do kiện toàn, Apax Leaders không cho rút học phí đơn lẻ

13/05/2023, 09:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thông báo mới nhất đến phụ huynh, Apax Leaders cho biết hiện có 33 trung tâm được mở lại. Apax Leaders sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp phụ huynh rút phí đơn lẻ.

Apax Leaders cho biết hiện có 33 trung tâm được mở lại. Ảnh: Thái An.

Trong thông báo gửi phụ huynh và học sinh tối 12/5, Apax English - Apax Leaders tiếp tục gửi lời xin lỗi đến phụ huynh. Đơn vị này cho hay đã kiện toàn về chương trình học và đang là đối tác cung cấp chương trình đào tạo bản quyền cho hệ thống.

Phía Apax English - Apax Leaders cũng hoàn thiện quá trình tuyển dụng giáo viên, trong đó tuyển dụng được đội ngũ giáo viên bản ngữ, giáo viên châu Âu được đào tạo tốt về chuyên ngành ngôn ngữ đảm bảo đủ các tiêu chí trong việc giảng dạy và đào tạo cho học sinh. Hiện cả nước có 33 trung tâm được mở lại.

Về vấn đề học phí, Apax Leaders khẳng định sẽ không giải quyết bất kỳ trường hợp phụ huynh rút phí đơn lẻ trong giai đoạn kiện toàn hệ thống.

Apax Leaders xin loi anh 1

Phụ huynh Apax Leaders giơ tay đồng ý rút học phí. Ảnh: VietNamNet.

Đáng chú ý trong 33 trung tâm được Apax Leaders mở lại, tại TP.HCM có 3 trung tâm. Trong khi đó, 2 tuần trước, giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã ký quyết định đình chỉ hoạt động 40 trung tâm Apax Leaders. Hiện chỉ trung tâm duy nhất của Apax Leaders nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, được phép hoạt động.

Phía Sở GD&ĐT cũng khẳng định nếu phía Apax muốn mở trở lại hay chuyển địa điểm đều phải làm văn bản báo cáo Sở GD&ĐT. Sở GD&ĐT sẽ kiểm định nếu đủ điều kiện sẽ cho hoạt động trở lại.

Hiện tại, trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở GD&ĐT TP.HCM vẫn cập nhật tình trạng của 41 trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Trong đó, 39 trung tâm trong trạng thái tạm ngưng hoạt động, một trung tâm đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, quận 3 trạng thái giải thể. Chỉ một trung tâm ở đường Phan Xích Long ở trạng thái đang hoạt động.

Như VietNamNet đã phản ánh, những lùm xùm tại trung tâm Anh ngữ Apax Leaders xảy ra thời gian dài trên cả nước. Tại TP.HCM, thời gian qua ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc, và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành Apax, đã có nhiều buổi làm việc với phụ huynh với mục đích xin lỗi, thông báo tái cấu trúc trung tâm và hoàn trả học phí.

Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Thủy phải viết tay xác nhận vào biên bản với phụ huynh: "Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Ông Thủy cam kết hoàn trả học phí cho phụ huynh có nhu cầu. Cụ thể, đối với nhóm 1 (nhóm những phụ huynh đã xác nhận phí, có lộ trình hoàn phí, đã quá hạn trả, việc hoàn phí), ngày 9/6, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20% (những phụ huynh còn dưới 5 triệu đồng trả một lần); ngày 20/7, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%; ngày 20/8, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 40%.

Đối với nhóm 2 (những phụ huynh còn lại), việc hoàn trả lại phí sẽ qua 5 lần. Cụ thể, ngày 9/10, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; ngày 20/11, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; ngày 20/12, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; ngày 20/3/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%; ngày 20/4/2024, thanh toán qua tài khoản ngân hàng 20%.

Phía Apax tự chuẩn hóa lại số liệu về phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận, thời hạn xong ngày 31/5. Những phụ huynh đã được xác nhận nhưng cảm thấy số phí trên chưa chính xác, cần đến văn phòng của Apax (số 2 đường số 1 khu cư xá Đô Thành, phường 4, quận 3) từ 15/4, để tính toán. Toàn bộ lãi suất phát sinh do trả góp hoặc phí chuyển đổi trả góp sẽ tính cho Apax.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy lý do kiện toàn, Apax Leaders không cho rút học phí đơn lẻ