LDG thay đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022

19/04/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HĐQT LDG đã thông qua việc thay đơn vị kiểm toán cho BCTC năm 2022 của doanh nghiệp. Hiện, LDG đã chậm công bố thông tin tài liệu này theo quy định, dẫn đến cổ phiếu vào diện cảnh báo và cắt margin.

Ngày 19/4, Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG) đã thông qua việc thay đổi đơn vị thực hiện công tác kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022 cho LDG. 

Cụ thể, LDG sẽ thực hiện thanh lý hợp đồng kiểm toán ký hồi tháng 7/2022 giữa LDG và Công ty TNHH Kiểm toán Deloitte Việt Nam.

Mặt khác, LDG thực hiện ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán phía Nam (AASCS) để đơn vị này thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính cho năm 2022 của LDG.

Lý do thay đổi đơn vị kiểm toán mà LDG đưa ra là chưa sắp xếp được nhân sự để tiến hành công việc kiểm toán nêu trên để thực hiện kịp thời việc công bố Báo cáo tài chính năm 2022 được kiểm toán. 

Việc chậm công bố Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán cũng là lý do Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đưa cổ phiếu LDG vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ từ ngày 11/4 và vào diện cảnh báo kể từ ngày 25/4 tới, theo quyết định ký ngày 18/4 của HOSE. 

Trước đó, ngày 30/3, LDG đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HOSE xin gia hạn thời gian công bố tài liệu này. 

Trong công văn, LDG giải trình do hiện tại ngành bất động sản đang gặp khó khăn, tình hình bán hàng của công ty chậm lại. Ngoài ra, nhiều khách hàng của LDG đang gặp khó khăn về tài chính nên không thể thanh toán đúng hạn theo tiến độ. Tình hình thu tiền từ các khách hàng của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng so với các tháng trước và so với kế hoạch. 

Trong bối cảnh đó, đơn vị kiểm toán của LDG cần thêm thời gian để tiến hfnh các thủ tục kiểm toán và thu thập thêm các chứng từ. 

Bên cạnh đó, từ giữa năm 2022 đến nay, LDG có nhiều biến động về nhân sự dẫn đến khó khăn trong việc phối hợp hoàn thành Báo cáo tài chính được kiểm toán và công bố thông tin đúng thời hạn. 

Khi đó, LDG đã xin được gia hạn thời hạn công bố Báo bcaso tài chính năm 2022 đã kiểm toán chậm nhất đến ngày 28/4. 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất tự lập, năm 2022, LDG ghi nhận doanh thu thuần 276 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4 tỷ đồng, lần lượt giảm 55% và 98% so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu do sự sụt giảm doanh thu bán hàng hóa bất động sản và doanh thu cung cấp dịch vụ môi giới bất động sản. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
  • Nghị định mới về xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT: Tiếng nói người trong cuộc
    một giờ trước Giáo dục
    Với việc ban hành Nghị định 35 sẽ tạo cơ hội, điều kiện để nhiều nhà giáo có thể vinh dự được xét danh hiệu NGND, NGƯT...
  • Nên hay không?
    2 giờ trước Giáo dục
    Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm. Phương thức này “nở rộ” trong những năm gần đây và được các trường sử dụng triệt để nhằm lấp đầy chỉ tiêu.
  • 'Gen Z' và 'mác' lười biếng
    4 giờ trước Học đường
    Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ. Có nhiều lí do, điển hình là thái độ làm việc thiếu nghiêm túc, lười biếng, cảm tính…
  • "Giữ nghề xưa trên phố"
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Chiều ngày 19/4 tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, 50 Đào Duy Từ, Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa với chủ đề “Giữ nghề xưa trên phố” với nhiều sự kiện đa dạng, trong đó tập trung giới thiệu về nghề Đông y tại phố nghề Lãn Ông.
  • Nóng: Chi tiết đấu thầu gần 17.000 lượng vàng SJC
    một giờ trước Thời sự
    Ngân hàng Nhà nước vừa phát thông báo sẽ đấu thầu gần 17.000 lượng vàng miếng vào 10h sáng thứ Hai tuần tới (ngày 22/4), tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LDG thay đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022