Lê Hoàng Dung - thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình có đai đen Taekwondo

22/07/2023, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lê Hoàng Dung là nữ sinh thủ khoa khối A của toàn tỉnh Ninh Bình với 29 điểm, trong đó môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Niềm vui bất ngờ

Mặc dù sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Lê Hoàng Dung, học sinh Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình) đã tra đáp án và biết được số điểm mình nhận được khá cao, tuy nhiên khi có kết quả chính thức cô nàng vẫn không khỏi bất ngờ.

Hoàng Dung chia sẻ: “Em còn bất ngờ hơn khi biết mình thủ khoa khối A của tỉnh; thành tích này em chưa bao giờ nghĩ đến, quá trình học tập em chỉ phấn đấu để đỗ được vào ngành học mà mình yêu thích”.

Được biết mỗi ngày đến lớp, Hoàng Dung luôn cố gắng để nghe bài giảng để nắm được kiến thức cốt lõi sau đó về nhà tự nghiên cứu cũng như vận dụng làm bài tập để nhớ lý thuyết. Sau khi tích luỹ đủ kiến thức nền tảng, cô nàng bắt đầu tích cực luyện đề, trau dồi các kỹ năng làm bài, luyện tâm lý phòng thi.

Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của thầy cô về phương pháp học, Hoàng Dung đã xây dựng cho mình thời gian biểu cũng như kế hoạch học tập cụ thể cho bản thân nhằm quản lý thời gian và học tập cho hiệu quả

“Đặc biệt trong giai đoạn nước rút, luyện đề là phương pháp hiệu quả giúp cho bản thân hổng kiến thức ở đâu hoặc bản thân thường mắc lỗi gì trong quá trình làm bài để bổ sung, gia cố để khi làm bài chính thức sẽ khắc phục được những hạn chế không đáng có mà bản thân gặp phải”, Hoàng Dung chia sẻ.

Cô nàng thủ khoa cũng cho biết thêm, trong quãng thời gian học THPT em và các bạn có thời gian dài học trực tuyến. Vì vậy, em tự giác học tập, mỗi tiết học cố gắng để tương tác với thầy cô nhiều hơn để bản thân không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi hình thức học hay các cám dỗ có trên Internet. Cũng nhờ vậy mà em rèn luyện thêm cho mình kỹ năng tự học tự nghiên cứu.

Nữ thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình là đai đen Taekwondo ảnh 1
Chân dung thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình Lê Hoàng Dung, học sinh Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình).

Động lực để thầy và trò nhà trường cố gắng

Cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt - Hiệu trưởng Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình) chia sẻ: “Khi biết tin nhà trường năm nay có một học sinh thủ khoa khối A của cả tỉnh, chúng tôi rất vui mừng; đó là động lực để thầy trò nhà trường phấn đấu, nỗ lực hơn nữa.

Hoàng Dung là thí sinh thứ hai của nhà trường có thủ khoa khối A tỉnh, trước đó là năm học 2020-2021. Qua đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ với học trò khoá sau hãy cố gắng nỗ lực hết sức để phát huy những thành tích của khoá trước. Bên cạnh học văn hoá thì các em hãy say mê chơi thể thao; tham gia vào nhiều hoạt động để trau dồi các kỹ năng mềm.

Khi nhắc đến Dung, cô Bích Nguyệt phấn khởi chia sẻ: “Dung là học sinh rất có nghị lực; nhiều quyết tâm, trong ba năm THPT em học đều các môn. Đáng chú ý, ngoài đạt điểm 10 môn Toán và thủ khoa khối A của tỉnh; Dung còn đạt điểm 9 môn Ngữ văn. Bên cạnh việc học tập, cô nàng còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá của trường, tham gia chơi võ Taekwondo và đã lên đai đen và Dung cũng được kết nạp Đảng trong năm lớp 12 tại trường”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình có 11.149 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT). Trong đó, có 324 thí sinh tự do (312 thí sinh chỉ ĐKDT để xét tuyển đại học, 12 thí sinh ĐKDT tốt nghiệp và xét tuyển đại học) và 10.825 thí sinh đang học lớp 12 (9.392 thí sinh THPT và 1.443 thí sinh Giáo dục thường xuyên); bài thi Khoa học xã hội, chiếm 69,62%).

Theo thống kê từ Sở GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Ninh Bình có 458 điểm 10 trong đó môn Giáo dục công dân có 409 thí sinh. Trong đó, môn Giáo dục Công dân 409 thí sinh; môn Lịch sử 38; môn tiếng Anh 5; môn tiếng Pháp 1, môn Sinh học 1 và môn Vật lý 3. Đặc biệt, trong số 458 thí sinh có môn đạt điểm 10 thì có 11 thí sinh có 2 môn đạt được 2 điểm 10.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Lê Hoàng Dung là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán của tỉnh Ninh Bình; thủ khoa khối A00, điểm thành phần các môn trong khối A như sau: Toán 10 điểm; môn Vật lí 9,5 điểm; môn Hoá học 9,5 điểm.

Tháng 6/2023, Lê Hoàng Dung vinh dự được kết nạp Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Hoàng Dung - thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình có đai đen Taekwondo