Lễ hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng

Thúy Khang | 27/06/2022, 08:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 26/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng (Eggs Festival) .

Sự kiện do Hội Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam và Công ty Megalink Toàn cầu tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Lần đầu tiên, công chúng và giới đầu bếp sẽ có cơ hội được xem trực tiếp các đầu bếp khách mời nổi tiếng trình diễn các món ăn sáng tạo từ trứng.Chủ đề của Lễ hội tập trung vào sự sáng tạo trong phương pháp chế biến trứng từ những bữa ăn thường ngày tới các món ăn sang trọng nhất của ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

trung.jpg
Các quả trứng Đà điểu đang được vẽ mỹ thuật phục vụ Lễ hội Trứng.

Tại chương trình, các đầu bếp khách mời cùng các chuyên gia sẽ cùng đưa ra ý kiến và thảo luận về những việc cần làm, nên làm nhằm góp phần từng bước hiện thực khát vọng Michelin- đưa Ẩm thực Việt Nam nâng tầm và khẳng định vị thế trên bản đồ Ẩm thực thế giới.Khát vọng Michelin ở đây mang ý nghĩ tượng trưng cho chuẩn mực quốc tế về ẩm thực đã được thế giới công nhận.

Sao Michelin là biểu tượng để đánh giá chất lượng của một nhà hàng. Hàng năm, các nhà hàng nhận được sao Michelin sẽ được vinh danh trong cuốn cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới – The Michelin Guide – ra đời từ năm 1900. Sao Michelin được ví như Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc.

Các khách mời đặc biệt của chương trình: Chef Hervé Rodriguez, đầu bếp Michelin người Pháp, Chủ sở hữu kiêm bếp trưởng nhà hàng Herve Dinning tại Tp. Hồ Chí Minh; Chef Hoàng Tùng, sở hữu nhà hàng T.U.N.G Dining và À by TUNG lọt Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á 2021 bởi The World’s 50 best; ông Đoàn Minh Phú - Tiến sĩ kinh tế, Tổng Giám đốc/Tổng bếp trưởng chuỗi "Nhà hàng Siêu thị Thế giới Hải sản".

Chef Hervé Rodriguez là người có nhiều kinh nghiệm làm làm việc tại nhà hàng 3 sao Michelin tại Pháp, nhà hàng do ông làm chủ và là bếp trưởng đã nhận được sao Michelin sau 6 tháng khai trương.

Tham gia chương trình, Chef Hervé chia sẻ đánh giá của ông về khả năng đạt được sao Michelin của các nhà hàng của Việt Nam.

Chef Hoàng Tùng là một đầu bếp trẻ, tài năng, nhà sáng lập T.U.N.G Dinning được giới chuyên môn trong nước và quốc tế quốc tế đánh giá cao. Chef Hoàng Tùng chia sẻ ý kiến về việc để hiện thực khát vọng Michelin các nhà hàng Việt Nam cần chuẩn bị và có lộ trình như thế nào cho phù hợp.

Ông Đoàn Minh Phú là chủ của chuỗi nhà hàng lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra những quan điểm về những khó khăn, thách thức và cơ hội của các nhà hàng Việt Nam khi thực hiện khát vọng Michelin.

Bà Phạm Thanh Hà, Chủ tịch Hội truyền thông thành phố Hà Nội đại diện ban tổ chức cho biết: “Chủ đề: Hiện thực Khát vọng Michelin nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng đầu bếp, chủ nhà hàng. Để thực hiện khát vọng MICHELIN cần sự chung tay của nhiều bên, cần một kế hoạch, lộ trình để nâng cao chất lượng, dịch vụ của Ẩm thực Việt Nam.Việc giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các nhà hàng đã đạt sao Michelin trên thế giới là cần thiết, đồng thời cũng cần tìm kiếm bồi dưỡng các tài năng đầu bếp của Việt Nam để có thể sử dụng các kỹ thuật nấu ăn tôn vinh sự độc đáo của sản phẩm của Việt Nam. Trong tương lai ban tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh tổ chức các chương trình giao lưu ẩm thực giữa các đầu bếp quốc tế được thế giới công nhận với các đầu bếp Việt Nam”.

Trong khuôn khổ chương trình, 5 đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế tham gia trình diễn các món trứng độc đáo tại lễ hội. Đó là đầu bếp Hervé Rodriguez, đầu bếp Michelin người Pháp, chủ sở hữu kiêm bếp trưởng nhà hàng Herve Dinning tại TP. Hồ Chí Minh; đầu bếp Hoàng Tùng, sở hữu nhà hàng T.U.N.G Dining lọt Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á 2021 bởi The World’s 50 best; đầu bếp Võ Hoàng Nhân, Quán quân Top Chef Việt Nam 2014; đầu bếp Lê Xuân Tâm, Chủ tịch Hiệp Hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới tại Việt Nam; Tổng bếp trưởng nhà hàng MOO BEEF; đầu bếp Nguyễn Thị Ngọc Quyên, bếp trưởng tại Khách sạn Movenpick Hà Nội.

Các vị đầu bếp khách mời sẽ là giám khảo cho Cuộc thi “Đầu bếp sáng tạo” các món ăn từ Trứng do 10 đầu bếp từ các tỉnh thành trên cả nước tham gia tranh tài. Đặc biệt, tại khu check-in Gia đình Trứng sẽ có 3 quả trứng khổng lồ và 50 quả trứng đà điểu được vẽ nghệ thuật để khách mời có thể chụp ảnh.

Bài liên quan
Tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên của dự án Lễ hội văn hóa Thành phố mới Bình Dương
(GDTĐ) - “Hòa nhạc mùa xuân” là chương trình đầu tiên của dự án Lễ hội Văn hóa Thành phố mới Bình Dương, nhằm xây dựng một thành phố năng động, giàu bản sắc văn hóa thông qua sức mạnh đến từ âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Quốc tế - Sáng tạo từ trứng