Lễ khai giảng ngập nước ở Sơn La

Hà Hoàng | 05/09/2022, 15:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước ngày khai giảng, Trường THCS Tạ Khoa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) bị ngập chìm trong nước do mưa lớn.

Ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Yên cho biết: “Sau khi Trường THCS Tạ Khoa bị ngập nước, chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra và chỉ đạo dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, lớp học bị ảnh hưởng. Vào khoảng 18h ngày 4/9 thì cơ bản rửa nước và dọn dẹp xong.

Tuy nhiên, trường chưa kịp khô, nước và bùn đất vẫn lênh láng. Để đảm bảo cho khai giảng năm học mới diễn ra an toàn, đúng tiến độ, chúng tôi đã phối hợp với xã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường tổ chức khai giảng trong nhà văn hoá bản Nhạn Ngọc”.

“Đối với số gạo bị ướt và hỏng, trước mắt nhà trường khắc phục bằng cách huy động phụ huynh đóng góp. Sau đó, chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện có phương án hỗ trợ kịp thời. Đồng thời huy động các trường trên địa bàn ủng hộ để bù đắp phần gạo bị hỏng", ông Hà nói.

Sơn La: Trường ngập nước, lễ khai giảng tổ chức tại Nhà văn hóa bản ảnh 1
Phụ huynh và lực lượng chức năng cùng giáo viên nhà trường THCS Tạ Khoa dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ.

Ông Hà thông tin thêm: "Rất may lúc trường học bị ngập có 6 bao gạo được xếp ở trên cao nên không bị hỏng. Vì vậy, đến sáng nay vẫn bảo đảm đủ gạo cho các em nấu ăn, chứ chưa phải bố trí gạo khẩn cấp. Đối với máy in, tài liệu, sổ sách của giáo viên nhà trường bị hư hỏng thì chiều nay chúng tôi sẽ tổ chức họp và chỉ đạo cụ thể”.

Em Lừ Thị Huyền, học sinh nhà trường cho biết: "Trời mưa rất to nên trường lớp bị ngập nước, bùn đất vẫn còn lầy lội trong khuôn viên trường học. Vì thế, chúng em được các thầy cô giáo tổ chức khai giảng tại nhà văn hoá. Em thấy rất vui vì được tham gia khai giảng cùng bạn bè".

Sơn La: Trường ngập nước, lễ khai giảng tổ chức tại Nhà văn hóa bản ảnh 2
Mưa lớn kéo dài, nhiều lớp học của 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Tạ Khoa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) chìm trong biển nước.

Trước đó, mưa lớn từ 23h ngày 3/9 đến 15h ngày 4/9 mới tạnh, khiến các lớp học của Trường THCS Tạ Khoa, Điểm trường mầm non bản Khoa (Trường Mầm non Tạ Khoa) và Điểm trường tiểu học bản Khoa (Trường Tiểu học Tạ Khoa) ngập sâu hơn 1 mét. Riêng khu vực nhà công vụ giáo viên ngập khoảng 2m.

Do nước lũ dâng cao khiến toàn bộ bàn, ghế, trang thiết bị dạy và học ở tầng 1 của Trường THCS Tạ Khoa ngập trong biển nước. Các thiết bị điện tử bị hư hỏng, 2 tấn gạo của học sinh nội trú bị ngập nước. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 300 triệu đồng.

"Tinh thần là dù khó khăn đến mấy, cũng phải khắc phục và tổ chức khai giảng kịp tiến độ. Vì thế, thầy trò Trường THCS Tạ Khoa đã cùng 44 trường học, với hơn 20.800 học sinh các cấp trên địa bàn huyện đồng loạt khai giảng, để tạo khí thế cho năm học mới. Trong ngày hôm nay, trên địa bàn huyện không có bất kỳ trường học nào dừng khai giảng bởi lý do khách quan", ông Nguyễn Văn Hà nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ khai giảng ngập nước ở Sơn La